'วรวีร์'ลั่นลงชิงนายกลูกหนังอีก

'วรวีร์'ลั่นลงชิงนายกลูกหนังอีก

“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกบอลไทย ประกาศพร้อมลงสมัครเลือกตั้ง นายกสมาคมฟุตบอลอีกสมัย

 หากได้รับการสนับสนุนจากสโมสรสมาชิก เผยอยากจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุด แต่ต้องแก้ข้อบังคับให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.กีฬาใหม่ก่อน คาดไม่ทันปีนี้ 

ที่ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 2 ก.ค.ที่ผ่านมา นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล เป็นประธานในการประชุมสภากรรมการ ครั้งที่ 2/2558 โดยการประชุมไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง

หลังการประชุม นายวรวีร์ เปิดเผยว่า ในเรื่องของการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลนั้น ทุกอย่างต้องตามกฎหมาย ซึ่งโรดแม็พที่ต้องดำเนินการเท่าที่ได้รับแจ้งจากการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. คือต้องแก้ธรรมนูญให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ฉบับใหม่ 2558 ที่ประกาศใช้ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาเสียก่อน

“ภายใน 180 วัน นับจากวันที่พ.ร.บ.กีฬาประกาศใช้ จะต้องปรับปรุงแก้ไขข้อบังคับของสมาคมฟุตบอลให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.กีฬา และหลังจากนั้นถึงจะเรียกสโมสรสมาชิกมาประชุมใหญ่เพื่อนำเอาข้อบังคับที่แก้ไขแล้วให้ที่ประชุมรับรอง จากนั้นจึงจะกำหนดวันเลือกตั้งได้ ดังนั้นจึงบอกไม่ได้ว่าจะสามารถจัดการเลือกตั้งในปีนี้ได้หรือไม่”

“บังยี” กล่าวต่อว่า ตนเองพร้อมลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลอีกสมัยหากได้รับการสนับสนุนจากสโมสรสมาชิก ซึ่งหากสโมสรสมาชิกเห็นผลงานและคุณงามความดีที่ตนทำกับวงการฟุตบอลไทยในหลายๆ ปีที่ผ่านมาและยังคงให้การสนับสนุน ตนก็จะลงสมัครแน่นอน

“ส่วนการเตรียมทีมชาติไทยชุดฟุตบอลโลก ผมยังไม่ได้รับแจ้งจากสมาคมฟุตบอลฟิลิปปินส์และยังไม่ได้โทรถามว่าจะยกเลิกอุ่นเครื่องกับไทยในวันที่ 3 กันยายนนี้ แต่หากยกเลิกจริงก็คงต้องหาทีมอื่นมาอุ่นเครื่องแทน โดยก่อนหน้านี้มีปาเลสไตน์ กับ เยเมน ที่เคยติดต่อเข้ามา”

“บังยี” เผยถึงทีมชาติไทยชุดอายุไม่เกิน 16 ปี ว่าได้แต่งตั้ง ดร.จินติยา จินารัตน์ รองประธานสโมสรอุบล ยูเอ็ม มาเป็นผู้จัดการทีม ส่วนชุดอายุไม่เกิน 19 ปี แต่งตั้ง ณัฐพล ทีปสุวรรณ เป็นผู้จัดการทีม ซึ่งมอบหมายให้ผู้จัดการทีมทั้ง 2 ชุดเลือกเฮดโค้ชเพื่อทำหน้าที่คุมทีม

ขณะที่ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ฟิลิปปินส์เป็นทีมที่มาขออุ่นเครื่องกับไทยเอง แต่จู่ๆ กลับมาขอถอนตัวทำให้ไทยต้องหาทีมอุ่นเครื่องใหม่ ซึ่งตนจะหารือกับนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อติดต่อทีมมหาอำนาจลูกหนังของเอเชียมาอุ่นเครื่องด้วย หากไม่ได้ก็ต้องเป็นชาติที่แข็งแกร่งกว่าไทยเท่านั้น จะไม่อุ่นกับทีมสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก หรือออลสตาร์เด็ดขาด