ผบ.ตร.ชี้คดียิง'เจ้าพ่อคาเฟ่'คืบหน้า

ผบ.ตร.ชี้คดียิง'เจ้าพ่อคาเฟ่'คืบหน้า

"พล.ต.อ.สมยศ" ผบ.ตร.ชี้คดียิง"เจ้าพ่อคาเฟ่"คืบหน้ามาก เผยทุกประเด็นยังสำคัญ เร่งขยายผลไปถึงผู้จ้างวานโดยเร็วที่สุด

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีคนร้ายสังหาร นายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ เสียชีวิต ว่า ตนได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยที่เป็นมือปืนลอบยิง นายสมยศ แล้ว 2 คน ตามภาพสเก็ต และขณะนี้ทราบว่า เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามจับกุมตัวคนร้ายอยู่ โดยคดีมีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่ตนไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด เนื่องจากอาจทำให้เสียรูปคดี อีกทั้งจะทำให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานด้วยความยากลำบาก

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนยังไม่ได้ตัดประเด็นอันเป็นชนวนของการลอบสังหารใดๆทิ้ง ทั้งเรื่องธุรกิจการงาน การขัดแย้งผลประโยชน์ หรือเรื่องอื่นๆ ทุกประเด็นตำรวจยังคงให้ความสำคัญ และเร่งขยายผลไปถึงผู้จ้างวานโดยเร็วที่สุด 

“สำหรับการเชิญตัวบุคคล ที่อาจเกี่ยวข้องกับเหตุฆาตกรรมครั้งนี้มาให้ข้อมูลนั้น เป็นไปตามดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ที่เห็นว่าใครน่าจะเกี่ยวข้อง หรือมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ทางคดีมาซักถาม ซึ่งเป็นอำนาจหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ส่วนขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยตามหมายจับได้หรือไม่นั้น ขอไม่เปิดเผย แต่ยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ได้พยายามเร่งติดตามตัวคนร้ายอย่างเต็มที่” ผบ.ตร. กล่าว