MARKET : TFEX

MARKET : TFEX

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES        OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ฟื้นตัวไม่ผ่านแนวต้านเส้นค่าเฉลี่ย 5 วัน ก่อนปิดตัวเป็นแท่งเทียน BEARISH + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่ปรับลง ทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับลงต่อ

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงหนุนตลาดหุ้นสหรัฐที่ปรับขึ้นแรงแม้มีแรงกดดันจากการที่กรีซผิดนัดชำระหนี้ให้กับ IMF เนื่องจากตลาดได้ซึมซับเหตุการณ์ดังกล่าวไปแล้ว โดยที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยุโรปเผยว่าจะยังไม่มีการเจรจาใดๆในช่วงนี้จนกว่าการทำประชามติของกรีซจะเสร็จสิ้นลงในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ดัชนีมีแรงหนุนจากตัวเลขภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด + ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตสหรัฐในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้นจากเดือนพ.ค. อย่างไรก็ตามคาดดัชนี SET50จะปรับขึ้นได้ไม่มากหลังธปท.เผยภาวะเศรษฐกิจเดือน พ.ค. 58 ยังฟื้นตัวช้าและเปราะบาง + ตัวเลขส่งออกไทยเดือนพ.ค.ปรับลดลง รวมถึงค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีแนวโน้มปรับลงต่อ

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับเพิ่มขึ้น 138.40 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 2.51 ดอลลาร์ ปิดที่ 56.96 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG ดัชนี Futures Series U15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 980-983 โดยให้ตัดขาดทุน หากหลุดแนวรับที่ 972


GOLD FUTURES      OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ปรับตัวลงต่ำกว่าเส้น 5 วันด้วยการสร้างแท่งเทียน BEARISH + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นลบ ทำให้ราคาแนวโน้มปรับลงต่อเข้าหาฐานแนวรับ DOUBLE BOTTOM

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐหลัง ADP ระบุว่าภาคเอกชนของสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 237,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 220,000 ราย ซึ่งสนับสนุนกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ + ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตสหรัฐอยู่ที่ระดับ 53.5 ในเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้นจากระดับ 52.8 ในเดือนพ.ค. สำหรับปัญหาหนี้กรีซหลังผิดชำระหนี้ให้กับ IMF ที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยุโรปเผยว่าจะยังไม่มีการเจรจาใดๆในช่วงนี้จนกว่าการทำประชามติของกรีซจะเสร็จสิ้นลงในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ค่าสัญญาณทางเทคนิคมีแนวโน้มปรับลงต่อ

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนส.ค.ลดลง 2.5 ดอลลาร์ หรือ ปิดที่ 1,169.30 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT Gold Futures Series Q15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 18790-18820 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 18950