เค้นมือฆ่า'อัยการสุราษฎร์'อีกรอบ ก่อนส่งฝากขัง-ค้านประกัน

เค้นมือฆ่า'อัยการสุราษฎร์'อีกรอบ ก่อนส่งฝากขัง-ค้านประกัน

ตร.เค้นผู้ต้องหาฆ่าอัยการอีกรอบ ก่อนนำตัวฝากขังศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีผัดแรก พร้อมค้านการประกัน

ความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุคดีฆาตกรรมนายพยงค์ ดอกไม้หอม อายุ 54 ปี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคดีศาลแขวงสุราษฎร์ธานีเสียชีวิตในบ้านพักรองอัยการจังหวัดประจำศาลแขวงสุราษฎร์ธานี เลขที่150/259 ในหมู่บ้านอัยการ ถนนดอนนก เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมา  ต่อมา นายนิวัฒน์ จงสุข อายุ37ปี คนสวนผู้ใกล้ชิดนายพยงค์ ได้เข้ามอบตัว พร้อมสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือสังหารอัยการเพียงคนเดียว สาเหตุเกิดจากความหึงหวงนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 2 ก.ค. 58 ทีมพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้สอบปากคำนายนิวัฒน์ เพิ่มเติมอีกครั้งเป็นเวลานานประมาณ1ชั่วโมง ก่อนจะนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีผัดแรกเป็นเวลา12วัน

พ.ต.อ.วิสุทธิ์ ภู่พันธ์ศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า สำหรับการสอบสวนนายนิวัฒน์ เพิ่มเติมในช่วงเช้าวันนี้นั้นเพื่อ ต้องการรวบรวมพยานหลักฐานให้เป็นที่ประจักษ์และแน่ชัด จึงจำเป็นต้องมีการสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในเรื่องของทรัพย์ของผู้เสียหายที่หายไป โดยผู้ต้องหาให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นอย่างดี และยอมรับว่าที่ทำลงไปเพราะบันดาลโทสะ ในส่วนของทรัพย์สินยืนยันว่าไม่ได้เอาไปหรือมีส่วนเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินที่หายไปและ 

อย่างไรก็ตาม ในเวลาช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ จะนำตัวผู้ต้องหาไปยื่นขออำนาจศาลเพื่อฝากขังที่ศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีผัดแรกพร้อมคัดค้านการยื่นขอประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และผู้เสียชีวิตเป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ของกระทรวงยุติธรรมและเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หากผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวออกไปอาจจะมีการหลบหนีหรือไปเกี่ยวข้องกับพยานหลักฐานที่เกี่ยวพันกับคดีได้