ร้อง 'ประยุทธ์' ลาเรียนปรับวุฒิฯ แต่ถูกลดระดับ-เงินเดือน

ร้อง 'ประยุทธ์' ลาเรียนปรับวุฒิฯ แต่ถูกลดระดับ-เงินเดือน

ตัวแทนเทคนิคแพทย์ รพ.เชียงราย ร้อง "ประยุทธ์" ขอความเป็นธรรม หลังลาเรียนเพื่อปรับวุฒิการศึกษาแต่ถูกลดระดับงาน-เงินเดือน และเยียวยา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.20 ที่ห้องรับเรื่องร้องทุกข์ชั่วคราว ศูนย์บริการประชาชน ภายในสำนักงาน ก.พ. ได้มีกลุ่มเจ้าหน้าที่จากกลุ่มงานเทคนิค การแพทย์ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ จำนวน 30 คน นำโดยนางสุนาฎ ทรัพย์เพิ่ม นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ โรงพยาบาลเขตรอุดมศักดิ์ และนางพฤษฎา จุโลทก นักวิทยาศาสตร์การแพทย์ โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) , นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เรื่องขอความเมตตาร้องทุกข์ความ เหลื่อมล้ำในระบบข้าราชการ

โดยหนังสือดังกล่าว ระบุว่า สืบเนื่องจากกลุ่มผู้เดือดร้อนได้ลาศึกษาต่อเพื่อปรับระดับวุฒิให้สูงขึ้น (ป.ตรี) หลังจากศึกษาจบแล้ว จึงได้นำวุฒิการศึกษามาปรับให้อยู่ในสายงานของระดับ ป.ตรี แต่ต้องถูกลดระดับและเงินเดือนลง ทั้ง ๆ ที่เงินเดือนในสายงานเดิม มีอัตราเงินเดือนเกินกว่าขั้นต่ำของสายงานในระดับ ป.ตรี ซึ่งกลุ่มเห็นว่าไม่เป็นธรรม โดยขอให้พิจารณาแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักวิทยาศาสตร์การแพทย์ ระดับชำนาญการ โดยที่ไม่ต้องถูกลดระดับและเงินเดือน พร้อมดำเนินการเยียวยาเช่นเดียวกันกับตำแหน่งพยาบาลเทคนิคชำนาญงาน โดยมีตัวแทนรับเรื่องไว้เพื่อดำเนินการต่อไป จากนั้นกลุ่มดังกล่าว ได้เดินทางไปยื่นหนังสือที่สำนักงาน ก.พ.จว.นนทบุรี อีกหน่วยงานหนึ่งต่อไป