ดาวดินมข.ให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกจับ ยันสู้ต่อ

ดาวดินมข.ให้กำลังใจเพื่อนที่ถูกจับ ยันสู้ต่อ

กลุ่มดาวดินม.ขอนแก่น เขียนป้ายติดโพสต์อิท แสดงสัญลักษณ์ให้กำลังใจ เพื่อน 14 ดาวดิน บอกทำได้แค่แสดงสัญลักษณ์และพร้อมจะสู้ต่อไป

เมื่อเวลา 16.00 น .วันที่ 1 กรกฏาคม 2558 ที่บริเวณหน้าคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น นักศึกษากลุ่มดาวดินซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาคณะนิติศาสตร์ ได้รวมตัวกันเขียนป้ายกระดาษชาร์ทสีขาว ข้อความว่าPOST IT FOR FRIENDSแล้วนำไปติดที่ผนังข้างป้ายชื่อคณะ มีเพื่อนๆและประชาชนที่สนใจ มาร่วมเขียนข้อความในกระดาษโพสต์อิท หลากหลายสีสัน แล้วนำไปติดบนกระดาษชาร์ท โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารนำโดยพันโทพิทักษ์พล ชูศรี หัวหน้ากองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย พื้นที่ขอนแก่น เข้าไปดูแลความเรียบร้อย และมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของคณะฯ คอยดูแลอย่างใกล้ชิดด้วยเนื่องจากเกรงว่าจะมีการกระทำเกินกว่าจนถึงขั้นผิดกฎหมาย

นายวิชชากร อนุชน ตัวแทนกลุ่มดาวดิน มข. เปิดเผยว่า วันนี้ทำกิจกรรมแบบเรียบๆง่ายๆมาให้กำลังใจเพื่อนทั้ง 14 คนที่อยู่ในเรือนจำพิเศษ โดยการเขียนเป็นโพสต์อิทฝากไปถึงพวกเขาว่าคนที่อยู่ข้างนอกไม่ได้ทิ้งพวกเขาไปไหน ก็ยังยืนยันว่าเราจะสู้ๆต่อไป

ซึ่งเมื่อทำกิจกรรมแสดงสัญลักษณ์เพื่อส่งข้อความผ่านโพสต์อิท โดยข้อความส่วนใหญ่ก็มีการเขียนให้กำลังใจ ก็ได้รื้อกระดาษชาร์ทที่ติดไว้ออก โดยบอกว่าจะยังมีกิจกรรมเพื่อส่งกำลังใจให้กับเพื่อนๆทั้ง 14 คนอย่างต่อเนื่อง

ด้านพันโทพิทักษ์พล ชูศรี บอกว่า การที่นักศึกษากลุ่มดาวดินหรือกลุ่มนักศึกษาร่วมกันแสดงกิจกรรม เพื่อแสดงสัญลักษณ์ โดยไม่ขัดต่อกฎหมายก็สามารถทำได้ ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการปิดกั้นแต่อย่างใด ครั้งนี้ก็เช่นกันไม่มีเหตุการณ์รุนแรง นักศึกษาก็แสดงสัญลักษณ์อยู่ในกรอบ