ผบช.น.เซ็นคำสั่งตั้งทีมสืบสวนสางคดีสังหาร'เสี่ยสมยศ'

ผบช.น.เซ็นคำสั่งตั้งทีมสืบสวนสางคดีสังหาร'เสี่ยสมยศ'

"พล.ต.ท.ศรีวราห์"เซ็นคำสั่งตั้งทีมสืบสวนสางคดีสังหาร“สมยศ สุธางค์กูร”

กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  มีรายงานข่าวแจ้งว่า พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5ได้ลงนามคำสั่งบก.น.5ที่184/2558เรื่องแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวนคดีอาญาที่1116/2558คดีฆ่านายสมยศ สุธางค์กูร ด้วยเมื่อวันที่ 29 มิ.ย. เวลา 20.45 น. ได้มีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายสมยศ จนถึงแก่ความตาย เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถด้านหลังร้านเฮงหูฉลาม เลขที่115ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นพื้นที่รับผิดชอบของสน.คลองตัน เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอุกฉกรรจ์ที่สำคัญ ซึ่งผู้บังคับบัญชาและสื่อมวลชนให้ความสนใจ 

เพื่อให้การสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิด ผู้เกี่ยวข้องและผู้สนับสนุนอยู่เบื้องหลัง ในคดีดังกล่าวข้างต้น เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รวดเร็ว โดยต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ จึงแต่งตั้งพนักงานสอบสวนคดีขึ้นทำการสืบสวนดังกล่าว โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ โดยให้ พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รองผบก.น.5เป็นหัวหน้าคณะทำงาน พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล ผกก.สน.คลองตัน รองหัวหน้าคณะทำงาน พ.ต.อ.สุพัชร พึ่งพวง ผกก.สส.บก.น.5รองหัวหน้าคณะทำงาน ชุดสืบสวนสน.คลองตัน และชุดสืบสวนบก.น.5รวม11นาย ให้อำนาจหน้าที่พิจารณากำหนดแนวทางการสืบสวนให้ครบถ้วนจนสามารถนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาในคดี และให้คำปรึกษาในกรณีที่เกิดปัญหาข้อขัดข้องในการสืบสวนหรือการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับการสืบสวนทุกกรณี เร่งรัดดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเร็ว รายงานผลการสืบสวนให้ผู้บังคับบัญชาทราบ

ขณะที่มีรายงานแจ้งด้วยว่า พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.ลงนามคำสั่งบช.น.ที่247/2558เรื่องแต่งตั้งหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน ตามคำสั่งบก.น.5ที่184/2558เรื่องแต่งตั้งคณะพนักงานสอบสวน เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญที่สื่อมวลชนและประชาชนให้ความสนใจจึงจำเป็นต้องมีการสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนรอบด้านเพื่อที่จะทราบข้อเท็จจริงหรือข้อพิสูจน์ความผิดและเพื่อที่จะเอาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย

ดังนั้นเพื่อให้การสืบสวนเป็นไปด้วยความรวดเร็วละเอียดรอบคอบและเกิดความเป็นธรรมอาศัยอำนาจตามพระราชกฤษฎีกาโอนกรมตำรวจ กระทรวงมหาดไทยไปจัดตั้งเป็นสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) คำสั่งตร.ที่419/2556ลงวันที่1ก.ค.2556เรื่องการอำนวยความยุติธรรมเป็นคดีอาญา การทำสำนวนการสอบสวน และมาตรการควบคุมตรวจสอบ เร่งรัดสอบสวนคดีอาญา จึงให้ พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น.เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ร่วมสืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทั้งปวงในคดีอาญาที่เกิดขึ้นดังกล่าวให้เสร็จสิ้นโดยเร็ว