ปตท.มอบเงิน10ล. วางปะการังเทียมเกาะเสม็ด

ปตท.มอบเงิน10ล. วางปะการังเทียมเกาะเสม็ด

ปตท.มอบเงิน 10 ล้านบาท วางปะการังเทียม ฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล เกาะเสม็ด

ที่ศาลากลางจังหวัดระยอง นายสมชาย กูใหญ่ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่โรงแยกก๊าชธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) พร้อมคณะมอบเงิน จำนวน 10 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนโครงการจัดวางปะการังเทียม ฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำของจังหวัดระยอง โดยมีนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นผู้รับมอบ

ทั้งนี้ นายสมชาย กูใหญ่ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่โรงแยกก๊าชธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด(มหาชน) กล่าวว่า กลุ่ม ปตท.ได้ให้ความสำคัญของการดูแลทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลและชายฝั่ง โดยการฟื้นฟูปะการังธรรมชาติให้เป็นแหล่งอาศัยของทรัพยากรสัตว์ทะเล และเป็นแนวป้องกันการบุกรุกทำลายระบบนิเวศในทะเล เป็นการคืนความสมบูรณ์ให้แก่ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลอย่างยั่งยืน รวมทั้งเป็นแหล่งดำน้ำดูปะการังของจังหวัดระยอง

โดย บริษัท.ปตท.จำกัด(มหาชน) บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด(มหาชน) บริษัท พีทีทีโกลบอล เคมิคอล จำกัด(มหาชน)ได้ร่วมกับศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 จังหวัดระยอง จัดทำโครงการจัดวางปะการังเทียม เพื่อฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและเป็นแหล่งท่องเที่ยวดำน้ำของจังหวัดระยองดังกล่าวขึ้น ในพื้นที่แหล่งทรัพยากรปะการังธรรมชาติเกาะเสม็ด ต.เพ อ.เมืองระยอง โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการ 2 ปี ตั้งแต่ปี 2558-2559 นี้