ศาลอนุมัติหมายจับมือปืนยิง 'เสี่ยสมยศ' แล้ว

ศาลอนุมัติหมายจับมือปืนยิง 'เสี่ยสมยศ' แล้ว

ผู้การฯนครบาล6 เผยพยานยันภาพสเก็ตซ์ตรงมือปืนยิง "เสี่ยสมยศ" ล่าสุดศาลอนุมัติหมายจับมือปืนแล้ว

ที่สน.คลองตัน เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 1 กรกฎาคม พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รอง ผบ.ตร. ได้เปิดเผยหลังจากสอบปากคำนางรัศมี สุธางค์กูร และน.ส.ณัฐธิดา สุธางค์กูร ภรรยาและลูกสาวของนายสมยศ สุธางค์กูร โดยใช้สอบปากคำนานกว่า 3 ชั่วโมง ว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตได้มาให้ปากคำเพิ่มเติ่มกับพนักงานสอบสวน โดยซักถามในประเด็นที่ยังมีข้อสงสัย รวมทั้งเล่าเหตุการณ์ตั้งแต่เริ่ม ซึ่งจากการสอบปากคำภรรยาและลูก ทำให้ประเด็นการโกงเงินพนัน กว่า 4 ล้านบาท และประเด็นการวิ่งเต้นเรื่องคดี กว่า 25 ล้านบาท มีน้ำหนักมากขึ้น ซึ่ง 2 ประเด็นนี้มีบุคคลที่เกี่ยวข้อง 4 คน โดยเรื่องดังกล่าวได้เกิดมาช่วงระยะเวลาหนึ่งแล้ว แต่ช่วงเวลาที่เกิดเหตุนั้นเป็นช่วงที่ใกล้วันครบกำหนดในการจัดการเรื่องหนี้สิน และมีการข่มขู่จะเอาชีวิต รวมถึงดำเนินคดีกับอีกฝ่าย จึงอาจจะนำไปสู่ปมสังหารขึ้น ทั้งนี้ได้นำภาพสเก็ตช์คนร้ายจำนวน 2 คน ไปขออำนาจศาลจังหวัดพระโขนง อนุมัติออกหมายจับ โดยพยานที่เห็นเหตุการณ์ 2 คน คือ รปภ.และพนักงาน ได้ยืนยันภาพสเก็ตช์ดังกล่าวว่ามีความเหมือนคนร้ายที่ก่อเหตุ

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามยังไม่ตัดประเด็นเรื่องที่ดิน ย่านพระราม 9 ทิ้ง เนื่องจากที่ดินดังกล่าวมีมูลค่าสูง ต้องสอบปากคำพยานในเรื่องนี้อีก 1-2 ปาก เพื่อหาความชัดเจนต่อไป ทั้งนี้เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์นัดนายเล็ก สามีของนางศุภนิดา นรรัตน์ หรือก้อย เข้าให้ข้อมูลในวันนี้(1 ก.ค.) แต่นายเล็กยังไม่ได้เข้าให้ปากคำ พร้อมอ้างเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามจะพยายามติดต่อเพื่อให้นายเล็กเข้าให้ปากคำโดยเร็วที่สุด

นอกจากนี้ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. ได้สั่งกำชับให้ดูแลผู้เสียหาย จะต้องให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวผู้สูญเสีย และจับกุมตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็วที่สุด ทั้งนี้จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้กับครอบครัวผู้ตายด้วย และเวลา 19.00 น.จะมีการประชุมชุดสืบสวนเพื่อนำข้อมูล และพยานหลักฐานที่ได้มาสรุปร่วมกัน ที่ห้องประชุม กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) สำหรับเสธ.นุ ที่ถูกอ้างถึงว่าเป็นตัวกลางทวงหนี้สินให้กับนายสมยศนั้น เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบตัวบุคคลแล้ว อยู่ระหว่างติดต่อเพื่อให้ปากคำ โดยเบื้องต้นทราบว่าเสธ.คนดังกล่าวให้ความร่วมมืออย่างดี

“จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้นายสมยศ ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคล ทั้ง 4 คน ซึ่งอยู่ในกลุ่มของนายเล็ก สามีของนางศุภนิดา หรือ ก้อย โดยเป็นความผิดต่างกรรมต่างวาระ จำนวน 6 สน. ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง และยักยอกทรัพย์” พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าว

ด้านพล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 กล่าวว่า จากการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์ ทำให้สามารถสเก็ตช์ภาพคนร้ายได้จำนวน 2 ราย โดยเป็นชายไทย อายุประมาณ 30 ปีเศษ ผิวคล้ำ ผมสั้น 1 คน ผมยาว 1 คน โดยมือปืน เป็นชายผมยาว ใส่หมวกแก๊ป เบื้องต้นอยู่ระหว่างขอศาลอนุมัติออกหมายจับตามภาพสเก็ตช์ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น และมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้สอบปากคำไปแล้ว 5 ปาก ส่วนเส้นทางหลบหนีเจ้าหน้าที่ทราบเส้นทางแล้ว ซึ่งจะลงพื้นที่หาข้อมูลต่อไป

ล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 1 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังพนักงานสอบสวน สน.คลองตัน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน รวมทั้งภาพสเก็ตซ์ของ 2 คนร้ายที่ก่อเหตุยิงนายสมยศ สุธางค์กูร ยื่นต่อศาลจังหวัดพระโขนง เพื่อขออนุมัติหมายจับ ล่าสุดศาลได้อนุมัติหมายจับตามภาพสเก็ตซ์แล้ว โดยคนร้ายชายตามภาพสเก็ตซ์ที่ใส่หมวกแก๊ป ผมยาว ผิวคล้ำ อายุประมาณ 30 ปีเศษ สาลอนุมัติหมายจับเลขที่ 303/2558 ลงวันที่ 1 ก.ค.58 ข้อหา ร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยมีและใช้อาวุธปืน ส่วนผู้ต้องหาตามภาพสเก็ตซ์อีกคน ผมสั้น ผิวคล้ำ ศาลอนุมัติหมายจับเลขที่ 304/2558 ลงวันที่ 1 ก.ค.58 ในข้อหาเดียวกัน