วอนช่วยเหลือ3พี่น้อง อยู่ตามลำพังนานกว่า5ปี

วอนช่วยเหลือ3พี่น้อง อยู่ตามลำพังนานกว่า5ปี

สลดใจ! 3 พี่น้องวัย 7 – 12 ปี อยู่ตามลำพังนานกว่า 5 ปี หลังพ่อแม่แยกทาง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายบุญเทียน ไชยรัตน์ ผอ.โรงเรียนเขว้าศึกษา ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ ว่า มีเด็กนักเรียนสามพี่น้อง ต้องดำเนินชีวิตอยู่ตามลำพังอย่างยากลำบาก เนื่องจากพ่อแม่แยกทางกัน เมื่อเดินทางไปถึงโรงเรียนเขว้าศึกษาก็ได้พบกับเด็กทั้งสามทราบชื่อคือ ดญ.พรชิตา แสนคำ หรือน้องเป้ อายุ 12 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 , ด.ญ.ชนิตา แสนคำ หรือน้องเปีย อายุ 11 ขวบเรียนอยู่ชั้น ป.4 และ ด.ช.ยศภัทร มูลศรี หรือน้องดอน อายุ 7 ขวบ เรียนอยู่ชั้น ป.1 ซึ่งกำลังนั่งเรียนหนังสืออยู่ในห้องจึงได้เข้าไปหาเพื่อสอบถามถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นโดยครั้งแรกเมื่อพบเด็กทั้ง 3 คน มีแววตาเศร้าไม่ค่อยกล้าตอบคำถาม สวมเสื้อพละของโรงเรียน สีฟ้า กางเกงวอร์มสีดำ ซึ่งอยู่ในสภาพเก่าขาดยับยู่ยี่ และเปรอะเปื้อนนอกจากนี้ยังพบว่าถุงเท้าที่ใส่มีสภาพเก่าขาดจนนิ้วทั้งสองข้างโผล่ออกมา

จากนั้นได้สอบถาม ด.ญ.พรชิตา พี่สาวคนโต ถึงความเป็นอยู่ในปัจจุบันและเรื่องของครอบครัว ทราบว่า หลังจากบิดามารดาได้เลิกราจากกัน โดยต่างคนก็ไปมีครอบครัวใหม่ ปล่อยให้ตนต้องดูแลน้องทั้งสองตามลำพังส่วนตาก็ไปบวชเป็นพระ ส่วนยายก็หนีไปมีสามีใหม่จึงทำให้ตนกับน้องต้องใช้ชีวิตอยู่กันเพียงสามคนเป็นเวลานานกว่า 5 ปีแล้ว โดยไม่มีผู้ใหญ่คอยดูแลมีเพียงเพื่อนบ้านที่สงสารนำข้าวปลาอาหารมาให้ตนและน้องกินบ้างส่วนแม่ก็ไปทำงานรับจ้างอยู่กรุงเทพฯ จะกลับมาหาปีละ 2-3 ครั้ง แต่ก็จะส่งเงินมาให้ซื้อข้าวสารและไว้ไปโรงเรียนบ้างสัปดาห์ละ 400 – 500บาท ส่วนอาหารกลางวันรับประทานที่โรงเรียนหลัง

จากนั้นทางนายบุญเทียน ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเขว้าศึกษา ครูประจำชั้นและกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปดูสภาพความเป็นอยู่ของน้องทั้ง 3 คน อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 4 บ้านเขว้า ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัยสภาพบ้านชั้นเดียวค่อนข้างเก่า หลังคามุงสังกะสีฝาบ้านทำด้วยไม้ที่ผุพังและเศษสังกะสีเก่า พื้นบ้านเป็นดิน ไม่ได้เทพื้นปูนใช้เศษเสื่อน้ำมันปูพื้นบ้านภายในเพื่อไว้สำหรับเป็นที่หลับนอนเท่านั้น ทั้งพบเสื้อผ้าหม้อหุงข้าวเก่าไม่สามารถใช้งานได้ และที่นอนขาด สภาพแวดล้อมเป็นที่น่าเวทนา