ผู้ต้องหาฆ่าอัยการ สารภาพเหตุหึงหวง เผยอยู่ด้วยกัน8ปี

ผู้ต้องหาฆ่าอัยการ สารภาพเหตุหึงหวง เผยอยู่ด้วยกัน8ปี

"นิวัตน์ จงสุข" ผู้ต้องหาฆ่าอัยการ เผยสาเหตุเพราะหึงหวงผู้ตายไปมีคนใหม่ เผยอยู่ด้วยกัน 8 ปี

เมื่อเวลา 18.20 น. วันที่ 30 มิถุนายน 2558 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายนิวัตน์ จงสุข อายุ 37 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าโหด นายพยงค์ ดอกไม้หอม อายุ 54 ปี อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด สำนักงานอัยการคดี ศาลแขวงสุราษฎร์ธานี จาก จ.ลพบุรี เข้าพบ พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ที่ห้องทำงานสำนักงานตำรวจภูธรภาค 8 โดยห้ามญาติผู้ตายและห้ามผู้สื่อข่าวเข้า


ขณะที่ตำรวจคุมตัว นายนิวัตน์ ลงจากรถ นายสมพร ดอกไม้หอม อายุ 62 ปี พี่ชายผู้ตาย ได้เรียกชื่อ ”ไอ้วัด” อย่างดัง และเดินตรงเข้าไปหา แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกันตัวไว้ และนายสมพร บอกว่า ขอเข้าไปร่วมรับฟังการสอบสวนด้วย เพราะตนเป็นผู้รู้เรื่องดี ถึงสาเหตุ แต่ตำรวจขอกันตัวไว้ก่อน ขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ


ต่อมาเวลา 18.40 น. พล.ต.ท.เดชา บุตรน้ำเพชร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้นำตัว นายนิวัตน์ จงสุข แถลงข่าว โดยนายนิวัตน์ พูดด้วยถ้อยคำที่ชัดเจนว่า เป็นคนลงมือฆ่าอัยการจริง ซึ่งอัยการพยงค์เป็นเกย์ชายรักชาย โดยตนเองคบหากับอัยการนานถึง 8 ปี และจับได้ว่า อัยการพยงค์ไปมีคนใหม่ จึงหึงหวง โดยวันเกิดเหตุ อัยการพยงค์เป็นคนลงไม้ลงมือก่อน จากนั้นตนเองได้ทำร้ายจนเสียชีวิต ด้วยความกลัว จึงหนีออกจากบ้านพักให้เร็วที่สุด โดยไปขี้นรถที่ตลาดเกษตร 2 เข้ากรุงเทพฯ และไปบ้านญาติที่ จ.ลพบุรี


พล.ต.ท.เดชา กล่าวอีกว่า นายนิวัตน์ให้การอีกว่า ได้ให้ญาติติดต่อปลัดจังหวัดพังงา ขอเข้ามอบตัว เพราะกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย และขอรับผิดทุกอย่าง พร้อมต่อสู้คดีทางชั้นศาล พร้อมกับกล่าวด้วยสีหน้ายิ้มๆว่า ที่กล้าบอกสาเหตุ เพราะต้องการแฉเรื่องอัยการพยงค์เป็นเกย์ และเป็นคนอารมณ์ร้อน โดยที่นายนิวัตน์ พยายามจะอธิบายต่อ แต่ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 บอกให้หยุดไว้ก่อน ขอส่งตัวให้พนักงานสอบสวนสอบปากคำและทำสำนวนก่อน