กีฬารอบโลก : ชิลีเฉือนเปรูลิ่วชิงบอลโคปา

กีฬารอบโลก : ชิลีเฉือนเปรูลิ่วชิงบอลโคปา

ฮอร์เก ซัมเปาลี กุนซือ ชิลี สดุดีผลงานของลูกทีมที่ช่วยกันเฉือนชนะ เปรู 2-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์อเมริกาใต้

 “โคปา อเมริกา 2015” รอบรองชนะะเลิศ บนดินแดนของตัวเอง เมื่อวันที่ 29 มิ.ย. โดย ชิลี ได้ประตูจาก เอดูอาร์โด วาร์กัส ซัดเบิ้ลเหมาคนเดียว 2 ลูก นาที 42 และ 64 ส่วน เปรู ได้ประตูจาก แกรี เมเดล กองหลังเจ้าภาพทำเข้าประตูตัวเองในนาที 61 ส่งผลให้ ชิลี ได้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเป็นครั้งแรกในหน้าประวัติศาสตร์ และจะไปยืนรอพบผู้ชนะจากคู่ระหว่าง อาร์เจนตินา กับ ปารากวัย สำหรับนัดชิงชนะเลิศจะฟาดแข้งกันในวันที่ 4 ก.ค.นี้

ขนไก่ไทยพ่ายอิเหนาร่วงศึกเอเชีย

การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์เอเชีย ที่ศูนย์ฝึกแบดมินตัน และวิทยาศาสตร์การกีฬา สนง.ทรัพย์สินฯ เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. เป็นการเล่นรอบรองชนะเลิศ ประเภททีม โดยทีมไทย ลงสนามพบ อินโดนีเซีย การเล่น 2 คู่แรก ทีมไทยคว้าชัยได้ก่อนจาก ชายคู่ ชายคู่ เมฆ ณรงค์ฤทธิ์ กับ กฤษ ตันติอนันท์กุล ชนะ รามาเดียนส์ยา แอนดิกา กับ กุมาร ยาห์ยา อาดี 21-19, 25-23 และหญิงเดี่ยว ศุภนิดา เกตุทอง ชนะ ฮาตาวาน รุสเซลี 21-15, 21-19 ก่อนไปพ่าย 3 คู่รวด จากชายเดี่ยว กัณตพล หวังเจริญ แพ้ ชาฟิรา เอนซี 21-16, 19-21, 20-22, หญิงคู่ กิลาซู โอสเตอร์เมเยอร์ กับ ศุภนิดา เกตุทอง แพ้ ราฮายู อพริลนี กับ เลสตารี ปูจี 19-21, 21-19, 8-21 และคู่ผสม พัชรพล นิพรรัมย์ กับ ศุภมาศ มิ่งเชื้อ แพ้ ดรายัต เบโน กับ บาร์กาห์ ยูลฟิรา 18-21, 15-21 ทำให้ทีมไทยพ่าย 2-3 คู่ กระเด็นตกรอบไปตามระเบียบ

“เช็ก”ลั่นพร้อมเฝ้าเสาปืนดวลเชลซี

ปีเตอร์ เช็ก นายทวารทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ยืนยันว่า พร้อมยืนเฝ้าเสาให้ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล แชมป์เอฟเอ คัพ ในศึกคอมมูนิตี ชิลด์ นัดที่จะพบกับทีมเก่า “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในวันที่ 2 ส.ค.นี้ แม้จะเป็นเรื่องที่ลำบากใจมากที่สุดในชีวิตเลยก็ตาม แต่ทุกอย่างยังคงต้องเป็นไปตามวิถีของนักฟุตบอลอาชีพ หลังตัดสินใจย้ายข้ามฟากไปร่วมทัพ “ปืนใหญ่” ซึ่งเป็นทีมคู่ปรับร่วมกรุงลอนดอนของทีมเก่าด้วยค่าตัวราวๆ 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) และมีการเซ็นสัญญาเพื่อรอสวมบทผู้รักษาประตูมือหนึ่งแห่งถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เป็นเวลา 4 ปี