'พระสุเทพ'แนะคนในปชป.บวช

 'พระสุเทพ'แนะคนในปชป.บวช

"พระสุเทพ"แนะคนในประชาธิปัตย์ ร่วมบวชมากขึ้น กล่าวขำขำ ฝากถาม"คสช."ใช้มาตรา 44 บังคับได้หรือไม่ หากทำได้เสียงคงเบาขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดธารน้ำไหลสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี พระสุเทพ ปภากโร (สุเทพ เทือกสุบรรณ) อดีตแกนนำกลุ่มคณะกรรมการประชาชน เพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) เป็นประธานจัดโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ ถวายในหลวง รุ่นที่ 8 ทั้งนี้ในรุ่นดังกล่าวมี ผู้เข้าร่วมโครงการอุปสมบท รวม 69 รูป โดยมีอดีตส.ส.และคนสำคัญเข้าร่วมโครงการ อาทิ นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ, นายสิทธิพร โพธิ์เพชร อดีตส.ส.สุราษฏร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ , นาวาเอกเศรษฐา โกศัยสุข บุตรชายนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตร              

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (30 มิ.ย.) มีอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ มาร่วมในงานดังกล่าวด้วย อาทิ นายวิทยา แก้วภราดัย , นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย , ม.ล.อภิมงคล โสณกุล , นายธานี เทือกสุบรรณ อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่มีโครงการดังกล่าวมาแล้วรวมทั้งรุ่นนี้ มีผู้เข้าร่วมโครงการงหมด 641 คน แต่ยังมีอดีตส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ อีกหลายคนที่ยังไม่ลาสิกขาบท อาทิ พระชินวรณ์ บุณยเกียรติ พระเชน เทือกสุบรรณ และพระอุทัย ยอดมณี อดีตแกนนำคปท.            

ด้านพระสุเทพ ปภากโร ประธานโครงการฯ ได้กล่าวกับบรรดาญาติโยมของผู้เข้าร่วมในการอุปสมบท ตอนหนึ่งว่า "พระธรรมวิมลโมลี เจ้าคณะภาค 16 เห็นนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย เดินมาท่านเรียกอาตมาไปถามว่านายสาทิตย์ เป็นผู้ที่จะมาสมัครบวชในโครงการต่อไป(โครงการที่ 9) ใช่หรือไม่ ที่จริงท่านพระธรรมวิมล ไม่ได้เห็นอีกคน คือ ม.ล.อภิมงคล โสนกุล อดีตส.ส. กทม. รบกวน ม.ล.อภิมงคล ช่วยยืนให้ดูหน่อย คนนี้ อาตมา(พระสุเทพ ) ก็เล็งว่าควรจะมาบวชสักที และความจริงแล้วมีคนในพรรคประชาธิปัตย์อีกหลายคน ที่สมควรจะมาบวช ที่จริงถ้าท่านเหล่านั้นบวช เราก็จะได้ยินเสียงเบาๆ สงบๆ มากขึ้น คสช.ควรจะสั่งให้มาบวช สั่งได้หรือไม่ตามมาตรา 44 นี้ ให้มาบวชได้ไหม" พระสุเทพ กล่าว          

พระสุเทพ กล่าวว่า สำหรับโครงการบรรพชาอุปสมบท ในรุ่นที่ 9 จะจัดขึ้นในวันนี้ 27 ก.ค. 2558 นี้ ผู้เข้าโครงการจะต้องอยู่ในพรรษา เพราะเป็นช่วงเทศกาลเข้าพรรษา ดังนั้นผู้ที่บวชจะต้องอยู่ในโครงการตลอดพรรษาด้วย