หญิงคนสนิท 'เสี่ยสมยศ' สารภาพรวมหัวโกง28ล้าน

หญิงคนสนิท 'เสี่ยสมยศ' สารภาพรวมหัวโกง28ล้าน

ตร.นำตัว "ก้อย" หญิงคนสนิท "สมยศ" สอบหาปมสังหาร สารภาพรวมหัวกับพรรคพวกโกงพนัน-หลอกเงินเคลียร์คดี รวม28ล้าน

ที่สน.คลองตัน ต่อมาเมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร. ได้นำตัวนางศุภนิดา นรรัตน์ อายุ 48 ปี หรือ ก้อย อยู่บ้านเลขที่ 248 หมู่ที่ 10 ต.แม่เย็น อ.พานทอง จ.เชียงราย ซึ่งเป็นคนสนิทของสมยศและเป็นผู้ประสานงานด้านคดีระหว่างนายสมยศ และลูกความมาทำการสอบปากคำ โดยใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง โดยพล.ต.ท.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า จากการประชุมที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้วางแนวทางการสืบสวนได้บีบประเด็นให้แคบลงเหลือเพียง2ประเด็น คือประเด็นติดหนี้พนันไพ่ ประมาณ 4ล้านบาท และประเด็นวิ่งเต้นคดีจำนวน 25ล้านบาท ส่วนประเด็นความขัดแย้งเรื่องการซื้อ-ขายโฉนดที่ดินของพระราม9คาเฟ่นั้น อยู่ระหว่างตรวจสอบ

โดยก่อนหน้านี้ได้นัดนางรัศมี ภรรยา มาสอบปากคำ แต่เนื่องจากนางรัศมีต้องจัดการเรื่องงานศพ จึงเกรงว่าวันนี้จะไม่สามารถเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนได้ อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสืบสวนพบว่ามีความคืบหน้าด้านคดีไปมากพอสมควรแล้ว โดยจากการสอบปากคำพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ทำให้สามารถสเก็ตช์ภาพใบหน้าคนร้ายได้แล้ว แต่ยังไม่ได้ขอศาลอนุมัติออกหมายจับ


ขณะเดียวกัน ด้านนางศุภนิดาให้การว่า ตนและนายสมยศ รู้จักกันกว่า 20ปี มีความสนิทสนมกัน ไปมาหาสู่กันเสมอ โดยนายสมยศเปิดบริษัทเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย จากนั้นนายสมยศได้รับงานเคลียร์คดีมางานหนึ่ง จากนั้นได้นำเงินจากลูกความที่รับเคลียร์คดีมาให้ตนเพื่อให้เป็นตัวแทนไปจัดการต่ออีกทอดหนึ่ง โดยครั้งแรก นายสมยศให้เงินตนจำนวน 1 ล้าน แต่ตนกลับนำเงินดังกล่าวไปให้นายเล็กสามีนำไปเล่นการพนัน ซึ่งนายสมยศ ก็ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว

จากนั้นนายสมยศก็ได้จ่ายเงินอีกก้อนหนึ่ง จำนวน 10 ล้านบาท รวมจำนวนเงินที่หลอกมาจากนายสมยศกว่า 11 ล้านบาท โดยที่ไม่เคยนำเงินไปจัดการเรื่องคดีตามที่ตกลงกันไว้เลย ทั้งนี้ถึงแม้ว่าตนคบกับนายเล็กฉันท์สามีภรรยา แต่ตนก็เคารพนับถือนายสมยศมากกว่า หลังจากนั้นนายเล็กได้วางแผนให้ตนชักชวนนายสมยศไปเล่นการพนันที่บ้านพรรคพวกย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยนัดแนะกันว่าจะเป็นการรุมกินโต๊ะนายสมยศ นายสมยศ ก็ได้ไปเล่นตามที่นัดแนะกันไว้ จนนายสมยศเสียพนันไปกว่า3ล้านบาท


นางศุภนิดา กล่าวอีกว่า จากนั้นภายหลังตนจึงได้มาสารภาพกับนายสมยศว่า เงินทั้งหมดที่ได้มาตนไม่เคยนำไปเดินเรื่องด้านคดีให้เลย พร้อมสารภาพว่าที่ชักชวนไปเล่นการพนันนั้นก็เป็นการรวมหัวกันโกงนายสมยศ เป็นเหตุให้นายสมยศโมโหสุดขีด จึงเริ่มทวงเงินที่นายสมยศเสียให้พวกตนทั้งเรื่องวิ่งเต้นคดีและเรื่องเสียพนัน โดยสั่งให้ตนไปทวงหนี้กับนายเล็ก เบ็ดเสร็จรวม28ล้าน ซึ่งนายเล็กปฏิเสธว่าไม่ได้เป็นหนี้จำนวนมากขนาดนั้น เมื่อนายเล็กปฏิเสธจะให้เงิน นายสมยศจึงติดต่อเสธ.คนหนึ่ง ไปทวงเงินกับนายเล็ก ทั้งนี้เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน เสธ.ได้นัดกับนายเล็กให้ออกมาเจอเพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องหนี้ แต่นายเล็กไม่ได้ไป กระทั่งประมาณวันที่ 26-27 มิถุนายน นายสมยศมาบอกตนว่าจะให้เสธ.ไปอุ้มนายเล็ก หากไม่ยอมคืนเงิน จนระยะหลังตนและนายเล็กไม่ได้เจอกันอีกเลย จึงไม่ทราบว่าเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างตนทราบเพียงว่านายเล็กพักอาศัยอยู่ที่ฟลอร่า วิลล์ ย่านสุวินทวงศ์ โดยก่อนหน้านี้ ตนได้ไปซื้อที่ดินจำนวน 2 แปลงที่จ.ชุมพร เพื่อปลูกสร้างบ้าน แต่หลังจากนายสมยศทวงหนี้จากพวกตนไม่ได้ จึงให้ตนนำที่ดินดังกล่าวมาให้แทนเงิน แต่ตนกับนายเล็กยังไม่เซ็นโอนที่ดินให้ จนกระทั่งเกิดเรื่องดังกล่าว