'ฟอร์บส์'เผย 100 คนดังรายได้สูงสุดในโลก

'ฟอร์บส์'เผย 100 คนดังรายได้สูงสุดในโลก

"ฟอร์บส์" เผยรายชื่อ 100 คนดังรายได้สูงที่สุดในโลกในรอบปีที่ผ่านมา ปรากฎว่า "ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์" ยอดกำปั้นชื่อดังคว้าแชมป์ไปครอง

นิตยสารฟอร์บส์ ได้เปิดเผยรายชื่อบุคคลที่มีชื่อเสียงที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก 100 คน ประจำปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 16 แล้ว และครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่รวบรวมรายชื่อคนดังทั้งในวงการบันเทิง กีฬา หนังสือ และโทรทัศน์ โดยอ้างอิงจากรายได้ก่อนหักภาษี นับตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2557 จนถึงวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ผู้ที่มีรายได้สูงสุดในการจัดอันดับครั้งนี้ คือ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ซึ่งมาจากการคว้าชัยชนะในศึกมวยคู่หยุดโลก เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม ที่เขาเอาชนะแมนนี่ ปาเกียว นักชกขวัญใจชาวฟิลิปปินส์ ทำให้เขามีกวาดรายได้300 ล้านดอลลาร์ขณะที่ปาเกียวเก็บเงินกลับบ้านไป 160 ล้านดอลลาร์ ตามมาเป็นอันดับที่ 2 ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของนักร้องสาวชื่อดังวัย 30 ปี แคที่ เพอร์รี่ มีรายได้ 135 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้จัดการของเธอ เปิดเผยว่า รายได้ส่วนใหญ่ของเธอ 60% มาจากตลาดต่างประเทศ

ตามด้วยวงบอยแบนด์วัน ไดเร็คชั่น (One Direction) มาเป็นอันดับ 4 ด้วยรายได้ 130 ล้านดอลลาร์ หลังจากตระเวณทัวร์คอนเสิร์ต 74 วัน ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ส่วนอันดับที่ 5 คือโฮเวิร์ด สเติร์น พิธีกรโทรทัศน์และวิทยุ วัย 61 ปี มีรายได้ 95 ล้านดอลลาร์ อันดับที่ 6 การ์ท บรู้คส์ นักร้องคันทรี่ มีรายได้ 90 ล้านดอลลาร์ อันดับที่ 7 เจมส์ แพทเทอร์สัน นักเขียนหนังสือขายดี มีรายได้ 89 ล้านดอลลาร์

ขณะที่โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ซึ่งมีผลงานล่าสุด “ไอรอน แมน” และ “ดิ อเวนเจอร์ส” มีรายได้เท่ากับ เทย์เลอร์ สวิฟต์ นักร้องนักแต่งเพลงสาวชาวอเมริกัน คือ 80 ล้านดอลลาร์ และคริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังชาวโปรตุเกสของสโมสรเรอัล มาดริด มีรายได้ 79.5 ล้านดอลลาร์