นายกฯชี้จับ14นศ.เป็นไปตามกฎหมาย

นายกฯชี้จับ14นศ.เป็นไปตามกฎหมาย

"ประยุทธ์"แจงจับกุมนักศึกษา 14 คน ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมือง ดำเนินการไปตามกฎหมาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในเรื่องกรณีจับกุมนักศึกษา 14 คน ที่ออกมาเคลื่อนไหวทางการเมืองนั้น ทุกอย่างดำเนินการไปตามกฎหมาย และต้องเข้าใจว่า สถานการณ์ปัจจุบันไม่ได้อยู่ในภาวะปกติ แต่กำลังอยู่ในระหว่างช่วงของการจัดระเบียบบ้านเมืองให้สงบสุขและนำไปสู่ภาวะปกติ

โดยทุกวันนี้ มีการใช้อำนาจอย่างอย่างสร้างสรรค์ เพื่อแก้ไขปัญหาสังคมใครทำผิดก็ว่ากันไปตามผิด โดยเปรียบเทียบว่าที่ผ่านมา กลุ่มนักศึกษาที่เห็นด้วยให้กำลังใจในการทำงานของรัฐบาลไม่ขัดขวางหรือต่อต้านมีจำนวนมากกว่า ซึ่งแน่นอนบุคคลเหล่านั้นเข้าใจถึงปัญหาบ้านเมืองที่อยู่ในระหว่างการแก้ไขปัญหา เมื่อสามารถคลี่คลายปัญหาได้จะมีการคืนอำนาจสู่ระบบอประชาธิปไตยอย่างแน่นอน

"การบริหารการจัดการทั้งหมดของประเทศ ผมก็จะได้ทำสิ้นสุด ที่ปีงบประมาณ 2559 โครงการทุกโครงการสามารถที่จะเกิดขึ้นได้แต่จะต้องใช้งบประมาณ ซึ่งในตอนนี้งบประมาณมีไม่เพียงพอต้องใจเย็นๆ และในเรื่องต่อไปในปีงบประมาณ2560 ก็เป็นเรื่องของรัฐบาลใหม่ ที่จะต้องขึ้นอยู่กับประชาชนที่เลือกเข้ามา โดยการทำหน้าที่ของรัฐบาลใหม่จะดีหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับประชาชนที่ได้เลือกมาขอให้เลือกคนที่ดีเข้ามาบริหารประเทศก็แล้วกัน"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว