ตั้ง3ประเด็นคดียิง'เสี่ยสมยศ' ค้นบ้านพบเอกสารบันทึกเรื่องราว

ตั้ง3ประเด็นคดียิง'เสี่ยสมยศ' ค้นบ้านพบเอกสารบันทึกเรื่องราว

รองผบ.ตร. ตั้ง3ประเด็นคดียิง "เสี่ยสมยศ" ตรวจเพิ่มประเด็นประกันชีวิต ยังไม่สรุปชัดปมสังหาร-ค้นบ้านพบเอกสารบันทึกเรื่องราว

จากกรณีนายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าพ่อพระราม 9 คาเฟ่ ถูก 2 คนร้ายบุกยิงเสียชีวิตอย่างอุกอาจ บริเวณลานจอดรถร้านอาหารเฮงหูฉลาม ขณะกำลังเตรียมขึ้นรถกลับที่พัก หลังเสร็จจากการรับประทานอาหารที่ร้านกับภรรยา เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 29 มิ.ย. ที่ผ่านมา


ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เมื่อเวลา 13.30น. วันที่ 30 มิถุนายน พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ จริตเอก รองผบ.ตร. พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รองผบช.น.พล.ต.ต.ชวลิต ประสพศิลป ผบก.น.5 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส. แถลงความคืบหน้าคดีคนร้ายบุกสังหาร นายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าพ่อคาเฟ่

พล.ต.อ.เรืองศักดิ์ กล่าวว่า คดีนี้เป็นคดีอุฉกรรจ์และสะเทือนขวัญเป็นที่สนใจของประชาชน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. เน้นย้ำว่าต้องติดตามจับกุมผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็วที่สุด ขณะนี้มีการแบ่งชุดคลี่คลายคดี 2 ชุดหลัก ชุดสืบสวนและสอบสวนเร่งดำเนินการจนถึงตอนนี้ความคืบหน้าอยู่ในเกณฑ์ที่เป็นผลดีต่อรูปคดีด้านการสืบสวนมีการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากจุดเกิดเหตุเส้นทางหลบหนีและเส้นทางก่อนลงมือ ขณะนี้พบบางส่วนมีความชัดเจนมากพอสมควรชุดสืบสวนได้ตรวจสอบที่บ้านของนายสมยศ พบเอกสารที่ผู้ตายมีการเขียนบันทึกเรื่องราวต่างๆไว้ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี ขณะนี้ตั้งประเด็นการสังหารไว้3เรื่อง

1.การโกงและบาดหมางกันเรื่องการพนันมียอดเงิน4ล้านบาท 2. อ้างหรือพาดพิงถึงเรื่องการช่วยเหลือเกี่ยวกับคดีวงเงินถึง25ล้านบาท และ 3.ที่ดินแปลงหนึ่งย่านพระราม9ที่มีการให้เช่าซึ่งทุกประเด็นต้องติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องมาสอบสวน


พล.ต.อ.เรืองศักดิ์กล่าวต่อว่า การสืบสวนและสอบสวนต้องทำคู่ขนานกันไปทั้งมือปืนผู้พาหลบหนีและผู้สนับสนุนเพื่อที่จะเชื่อมโยงไปสู่ผู้บงการผู้สั่งการหรือจ้างวาน นอกจากนี้ต้องตรวจสอบข้อมูลภายในครอบครัวของผู้ตาย อาทิ ภรรยาและลูก2คนที่เกิดกับภรรยาปัจจุบันและอดีตภรรยาเรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินทรัพย์สมบัติรวมถึงการประกันชีวิตว่าใครได้ผลประโยชน์ต้องมีการตรวจสอบกรณีดังกล่าวทั้งหมดอย่างละเอียดก่อนสรุปว่าการสังหารมาจากเรื่องอะไร

ทั้งนี้จากการสอบถามภรรยาผู้ตายว่ามีใครรู้ความเคลื่อนไหวหรือไม่ว่าผู้ตายจะมาทานอาหารกันที่ ร้านเฮงหูฉลามแต่ทางสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบว่ามีใครรู้หรือไม่โดยตรวจสอบการติดต่อทางโทรศัพท์เพื่อหาผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งตรวจสอบหาที่พักอาศัยของคนร้ายก่อนมาดักรอเหยื่อแล้วลงมือสังหาร


เมื่อถามว่าจากการเชิญภรรยาของผู้ตายมาสอบสวนได้เบาะแสอะไรบ้าง พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่าจากการสอบสวนนางรัศมี ภรรยาผู้ตาย ยังติดใจสงสัยการถูกยิงอยู่3ประเด็น ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบพยานบุคคลเอกสารหลักฐานและพยานวัตถุเพื่อนำมาวิเคราะห์ว่าประเด็นใดมีน้ำหนักมากที่สุด ได้แก่เรื่องการพนันเรื่องที่ดินและเรื่องยืมเงินดำเนินการเรื่องคดีความ ส่วนประเด็นชู้สาววิเคราะห์แล้วไม่น่าเป็นไปได้เพราะผู้ตายไม่ได้เป็นคนเที่ยวเตร่อะไร ขณะเกิดเหตุภรรยาผู้ตายไม่เห็นคนร้ายที่สังหารแต่มีพยานบุคคลอื่นเห็น ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้เชิญพยานคนดังกล่าวไปสอบปากคำและสเก็ตซ์ภาพคนร้ายแล้ว เบื้องต้นคนร้ายที่ก่อเหตุมี2คนใช้รถจักรยานยนต์เป็นพาหนะสีแดง-ดำ ส่วนยี่ห้อรถยังไม่ชัดเจน สำหรับคนร้ายเป็นมือปืนอาชีพหรือไม่นั้นก็ยังตอบไม่ได้ ส่วนกรณีรถเบนซ์ผู้ตายที่มีร่องรอยเชี่ยวชนและมีการนำเทปปิดไว้ร่องรอยดังกล่าวเกิดก่อนหน้านี้ไม่เกี่ยวข้องคดี ทั้งนี้ตนเชื่อว่านายสมยศรู้ตัวล่วงหน้าว่าถูกปองร้ายแต่อาจจะระมัดระวังน้อยไปหน่อยโดยนายสมยศไม่มีคนติดตามและไม่ค่อยออกจากบ้านไปไหนโดยภรรยาจะเป็นผู้ขับรถให้


เมื่อถามว่า คนร้ายมาดักรอตั้งแต่5โมงเย็นเป็นได้หรือไม่ว่า ผู้จ้างวานน่าจะเป็นบุคคลใกล้ชิด พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวนนายสมยศเป็นลูกค้าประจำที่ร้านอาหารเฮงหูฉลามแต่ก็ไม่ได้ไปบ่อยโดยก่อนมาร้านอาหารดังกล่าว นายสมยศได้ไปตรวจสุขภาพที่รพ.หัวหมากใช้เวลาประมาณ3ชม.ซึ่งนายสมยศเคยเลื่อนนัดแพทย์มาหลายครั้งแล้ว วันเกิดเหตุไปหาหมอก็ไม่ได้บอกให้ใครรู้และไม่ได้โทร.จองโต๊ะอาหารด้วย

ส่วนขนาดของกระสุนปืนต้องรอแพทย์ผ่าออกมาจากศพก่อนถึงจะระบุขนาดได้ส่วนมือปืนไม่ได้สวมหมวกกันน็อคลงมือยิงขณะผู้ตายกำลังก้าวขึ้นรถโดยคนร้ายวิ่งเข้าไปยิงเลย5นัดระยะห่างประมาณ2เมตรจากนั้นก็วิ่งไปซ้อนท้ายเพื่อนที่จอดรถจยย.รอขี่พาหลบหนีไปส่วนมือปืนถนัดมือซ้ายหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ


ผู้สื่อข่าวถามว่านายสมยศ เลิกธุรกิจคาเฟ่แล้วมีรายได้อื่นหรือไม่ พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่ามีรายได้จากการเก็บค่าเช่าที่ดินแถวย่านพระราม9 ซึ่งมีอยู่หลายแปลงส่วนเรื่องที่นายสมยศติดการพนันนั้นมีมากน้อยแค่ไหนนั้นทราบว่า มีการเล่นแต่ยังไม่ทราบรายละเอียดว่าเล่นมากแค่ไหน ส่วนเรื่องการทำวงเงินประกันมีมูลค่าเท่าไหร่นั้น กำลังตรวจสอบอยู่ระหว่างรอเอกสารรวมถึงผู้ที่ได้รับผลประโยชน์


ด้านพล.ต.ท.ศรีวราห์ กล่าวยืนยันว่ามีการเร่งรัดทั้งสืบสวนและสอบสวนติดตามคนร้ายขณะนี้มีแนวทางการสืบสวนส่วนประเด็นการสังหารขณะนี้ยังไม่มีการเทลงไปประเด็นใดยังเป็นได้ทั้ง3ประเด็น