'เมสซีเจ'กระดูกแตก พัก2ด.ชวดเตะอิรัก

'เมสซีเจ'กระดูกแตก พัก2ด.ชวดเตะอิรัก

“เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็กของ “มังกรไฟ” บีอีซี เทโรศาสน ถูกถอดชื่อออกก่อนลงสนาม

ช่วยทีมในศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบกับ นครราชสีมา (เทโรฯ แพ้ 0-1) เนื่องจากได้รับบบาดเจ็บระหว่างการวอร์มอบอุ่นร่างกายก่อนเดิมเริ่มไม่กี่นาที

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ชนาธิป ได้เดินทางไปพบแพทย์ที่ รพ.กรุงเทพ เพื่อทำการเอ็กซเรย์เพื่อหาสาเหตุของอาการบาดเจ็บ ซึ่งพบว่ามีเศษกระดูกที่ข้อเท้าแตก ทำให้ต้องเข้ารับการผ่าตัดโดยการส่องกล้อง ซึ่ง “เสี่ยแมน” ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน เผยว่าอาการบาดเจ็บดังกล่าวน่าจะมาจากการที่เจ้าตัวกรำศึกหนักมาตลอดทั้งปีโดยไม่ได้พัก ทำให้มีผลต่ออารการบาดเจ็บที่อาจจะเรื้อรังมานาน

“ชนาธิป ต้องเข้ารับการผ่าตัดและพักรักษาตัวอย่างน้อย 2 เดือน ซึ่งถือว่าส่งผลกระทบต่อทีมแน่นอน หลังจากก่อนหน้านี้เราต้องเสีย รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค และชยพัทธ์ กิจพงษ์ศรีธาดา ที่บาดเจ็บและต้องผ่าตัดทั้งคู่”

ทั้งนี้จากการอาการบาดเจ็บของ ชนาธิป ส่งผลให้เจ้าตัวพลาดการลงสนามช่วย ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบ อิรัก วันที่ 8 กันยายนนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน อย่างแน่นอน โดย“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทีมชาติไทยกล่าวยอมรับว่าการไม่มี ชนาธิป ส่งผลกระทบต่อทีม แต่ยังเชื่อว่ามีผู้เล่นคนอื่นๆ พร้อมทดแทน

ขณะที่ วราวุธ ศิลปอาชา ประธานสโมสร “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เปิดเผยว่าทางสโมสรได้ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ ชาริล ชัปปุยส์ กองกลางลูกครึ่งไทย - สวิสเซอร์แลนด์ ดีกรีทีมชาติไทย ออกไปอีก 1 ปี ทำให้สัญญาจะหมดในปี 2017 ซึ่ง วราวุธ เปิดเผยว่าแม้ ชัปปุยส์ จะยังมีอาการบาดเจ็บและยังไม่มีกำหนดกลับคืนสนาม แต่ทางสโมสรเชื่อมั่นว่าเมื่อ ชัปปุยส์ หายเจ็บกลับมา จะสามารถเรียกฟอร์มเก่งได้เหมือนเดิม ทำให้สโมสรตัดสินใจต่อสัญญาฉบับใหม่ออกไป