MARKET : TFEX

MARKET : TFEX

SET50 INDEX FUTURES & GOLD FUTURES

SET50 INDEX FUTURES        OPEN SHORT

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ดัชนี SET50 ปรับตัวไม่หลุดเส้นแนวรับขาขึ้น ก่อนฟื้นตัวขึ้นมาเป็นแท่งเทียนสัญญาณบวกยืนเหนือเส้น 10 วันได้อีกครั้ง ทำให้ดัชนีมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อตามแนวขึ้นเดิม

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นลบ จากแรงกดดันความกังวลปัญหานี้กรีซที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับลง หลังจากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปได้ปฏิเสธที่จะขยายเวลาสำหรับโครงการความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ ที่จะสิ้นสุดลงในวันนี้ ซึ่งจะทำให้กรีซมีโอกาสผิดนัดชำระหนี้แก่ IMF ที่ครบกำหนดชำระหนี้จำนวน 1.6 พันล้านยูโรในวันนี้ โดยรัฐบาลกรีซได้ประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุนและสั่งปิดธนาคารจนถึงวันที่ 6 ก.ค. หลังการจัดทำประชามติในวันที่ 5 ก.ค.ว่าด้วยข้อเสนอในการรับเงินช่วยเหลือจากเจ้าหนี้ ขณะที่นายกได้ออกมาเผยว่ากรีซจะไม่ชำระหนี้ให้กับ IMF ตามกำหนดในวันนี้ หากกรีซไม่สามารถทำข้อตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้ ซึ่งจะทำให้กรีซผิดนัดชำระหนี้และมีความเสี่ยงจะถูกขับออกจากยูโรโซน อย่างไรก็ตามวันนี้จะเป็นวันสุดท้ายในการทำ Window Dressing + ค่าสัญญาณทางเทคนิคที่เป็นบวก จะทำให้ดัชนีแนวโน้มปรับลงในกรอบแคบและมีโอกาสฟื้นตัวในระหว่างวัน 

ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับลดลง 350.33 จุด ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง 1.3 ดอลลาร์ ปิดที่ 58.33 ดอลลาร์/บาร์เรล

คำแนะนำ

แนะนำเปิด SHORT ดัชนี Futures Series U15 เพื่อทำกำไรเล่นรอบขาลงแนวรับ 963-966 โดยให้ตัดขาดทุน หากผ่านแนวต้านที่ 973

GOLD FUTURES      OPEN LONG

มุมมองด้านเทคนิค

เมื่อวานนี้ราคาทองโลก ฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือเส้น 5 วันด้วยแท่งเทียน INVERT HAMMER หลังจากลงมาใกล้จบแนวลง V-SHAPE ทำให้มีโอกาสสร้างแนวรับ W-SHAPE และปรับตัวขึ้น

มุมมองเชิงพื้นฐาน

แนวโน้มเป็นบวก จากแรงกดดันความกังวลปัญหานี้กรีซที่ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกปรับลง หลังจากที่ประชุมยูโรกรุ๊ปได้ปฏิเสธที่จะขยายเวลาสำหรับโครงการความช่วยเหลือทางการเงินแก่กรีซ ที่จะสิ้นสุดลงในวันนี้ ซึ่งจะทำให้กรีซมีโอกาสผิดนัดชำระหนี้แก่ IMF ที่ครบกำหนดชำระหนี้จำนวน 1.6 พันล้านยูโรในวันนี้ โดยรัฐบาลกรีซได้ประกาศใช้มาตรการควบคุมเงินทุนและสั่งปิดธนาคารจนถึงวันที่ 6 ก.ค. หลังการจัดทำประชามติในวันที่ 5 ก.ค.ว่าด้วยข้อเสนอในการรับเงินช่วยเหลือจากเจ้าหนี้ ขณะที่นายกได้ออกมาเผยว่ากรีซจะไม่ชำระหนี้ให้กับ IMF ตามกำหนดในวันนี้ หากกรีซไม่สามารถทำข้อตกลงกับกลุ่มเจ้าหนี้ได้ ซึ่งจะทำให้กรีซผิดนัดชำระหนี้และมีความเสี่ยงจะถูกขับออกจากยูโรโซน จะดึงดูดนักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย + แรงหนุนจากค่าเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงและค่าสัญญาณทางเทคนิคที่มีโอกาสฟื้นตัว

สัญญาทองคำตลาด COMEX ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 5.8 ดอลลาร์ ปิดที่ระดับ 1,179 ดอลลาร์/ออนซ์

คำแนะนำ

แนะนำเปิด LONG Gold Futures Series Q15 เพื่อเล่นรอบขาขึ้นแนวต้าน 19080-19110 ให้ตัดขาดทุนหากหลุดแนวรับ 18900