'องอาจ'ป้อง'สุขุมพันธุ์'มีพัฒนาการทำงานดี

'องอาจ'ป้อง'สุขุมพันธุ์'มีพัฒนาการทำงานดี

“องอาจ” ป้อง “สุขุมพันธุ์” มีพัฒนาการทำงานดี เป็นประโยชน์กับคนกรุง อ้างผู้บริหารกทม.ลาออก เป็นเรื่องปกติมีคนเข้าออก ไม่ใช่ปัญหา

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลกทม. กล่าวถึงกรณีที่ผู้บริหารกทม.ได้แสดงความจำนงลาออกจากตำแหน่ง คือ เลขานุการผู้ว่าฯกทม. ผู้ช่วยเลขานุการผู้ว่าฯกทม. ที่ปรึกษาผู้ว่าฯกทม. และโฆษกกทม. ว่า เมื่อมีคนลาออกไปไม่ว่าตำแหน่งอะไรก็ตาม ผู้ว่าฯกทม.ก็จะแต่งตั้งคนที่เหมาะสมมาทำงานร่วมกันได้ ซึ่งเป็นทีมงานเดียวกัน แทนในตำแหน่งเดียวกัน ตนคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร และคิดว่าคงจะพิจารณาคนที่เหมาะสม แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีการลาออกถึง 3 คน 4 ตำแหน่งแบบนี้  

เมื่อถามว่า คิดว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า มีคนเข้าออกอยู่เรื่อยๆ และอาจจะไม่ได้เป็นอย่างที่เป็นข่าว และก็ถือเป็นเรื่องปกติของการทำงาน ส่วนจะมีปัญหาภายในกทม.หรือไม่ ตนยังเชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรที่เป็นเรื่องใหญ่โตจนทำให้ไม่สามารถบริหารงานต่อไปได้ โดยหาบุคคลที่เหมาะสมมาทำงาน  

เมื่อถามว่า ผู้ว่าฯกทม. จะต้องเสนอชื่อให้พรรคพิจารณาก่อนหรือไม่ นายองอาจ กล่าวว่า ไม่ต้อง เพราะผู้ว่าฯกทม.สามารถแต่งตั้งได้เลย ที่ผ่านมา ผู้ว่าฯกทม.ก็แต่งตั้งบุคลากรที่ทำงานร่วมกับท่านมาตลอด  

เมื่อถามว่า ในช่วงที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ถูกกระแสสังคมวิจารณ์การทำงานของผู้ว่าฯกทม. พรรคมองอย่างไร โดยเฉพาะในช่วงฝนตกที่เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง ส่งผลการจราจร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ตนคิดว่าคงต้องช่วยกันสร้างความเข้าใจกับประชาชนเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันก็ช่วยกันทำงานให้มากขึ้นด้วย  

เมื่อถามว่า มองอย่างไรมีคนเสนอให้ คสช.ใช้ ม.44 ปลดผู้ว่าฯกทม. นายองอาจ กล่าวว่า ตนคิดว่าหัวหน้า คสช.คงไม่ประสงค์ใช้ ม.44 เข้าไปดำเนินการ เหตุการณ์ไม่น่าจะไปไกลถึงขนาดนั้น เพราะเป็นเรื่องปกติของการทำงานที่มีคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย มีทั้งคนชอบและไม่ชอบ  

ส่วนผู้ว่าฯกทม.จะต้องปรับปรุงการทำงานอย่างไรหรือไม่ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นผู้ใหญ่ที่มีความรู้ความสามารถจะสนองตอบความต้องการของคนกทม.ได้ ตนเชื่อว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีพัฒนาการในการทำงานที่เป็นประโยชน์กับคนกทม. ส่วนการทำงานหลังจากนี้เหลืออีก 2 ปีกว่าจะมีการเลือกตั้ง เรายังไม่มองไกลไปถึงอนาคตข้างหน้า ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ ให้ท่านทำงานก่อน