'ออริจิ้น'เตรียมรุกคอนโดฯแนวรถไฟฟ้า

'ออริจิ้น'เตรียมรุกคอนโดฯแนวรถไฟฟ้า

"ออริจิ้น" เตรียมเข้าตลาดหุ้นช่วงไตรมาส 3/58 หวังระดมทุนนำเงินพัฒนาคอนโดฯ แนวรถไฟฟ้า ครอบคลุมทุกเส้นทาง

นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดตัวคอนโดมิเนียมโฮไรซ์สุง 15 ชั้น ติดแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ชื่อ ไนท์บริดจ์ สกายซิต มูลค่าโครงการ 1,340 ล้านบาท ซึ่งเป็นแห่งแรกในย่านสะพานใหม่ โดยขณะนี้มียอดขายแล้วกว่า 60% ตั้งแต่ยังไม่เปิดตัว ทำให้เชื่อว่า ช่วงครึ่งปีหลังนี้ สถานการณ์ต่าง ๆ จะดีขึ้น และทำให้บริษัทมียอดขาย 5,500 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้เตรียมความพร้อมในการที่จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยขณะนี้กำลังเตรียมนำหุ้นสามัญเพิ่มทุนเพื่อเสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก(ไอพีโอ) 180 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท เบื้องต้น บริษัทฯ คาดว่าจะเข้าซื้อขายได้ภายในไตรมาส 3 นี้ ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุน จะนำไปใช้ขยายโครงการ ซึ่งปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 11 โครงการ มูลค่ารวม 6,725 ล้านบาท และเตรียมที่จะพัฒนาโครงการใหม่อีก 7 โครงการ คิดเป็นมูลค่า7,170 ล้านบาท

"ช่วง 5เดือนที่ผ่านมา บริษัทมียอดขายทะลุเป้าหมายที่วางไว้ หรือมียอดขาย 2,000 ล้านบาท คาดว่า ครึ่งปีแรกจะมียอดขายรวม 2,500 ล้านบาทได้ และทั้งปีนี้จะถึง 5,500 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ เพราะช่วงครึ่งปีหลังนี้ บริษัทยังคงใช้กลยุทธ์ ศักยภาพด้านทำเลที่ตั้ง เป็นหลัก ทั้งในกรุงเทพฯ และขยายตลาดออกสู่ต่างจังหวัด ในพื้นที่ ที่มีความต้องการสูง โดยเป็นโครงการติดรถไฟฟ้าในกรุงเทพฯ และโครงการที่เปิดตัวล่าสุดนี้ เน้นเจาะกลุ่มเป้าหมาย เป็นวัยทำงาน เจ้าของกิจการ อายุ 30–45 ปี และกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เริ่มแยกครอบครัวไ ปจนถึงกลุ่มคนวัยกลางคนในพื้นที่ที่มีกำลังซื้อสูง"