หนุ่มโชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่1 สองงวดใน7เดือน

หนุ่มโชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่1 สองงวดใน7เดือน

หนุ่มจันทบุรี โชคดี ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่1 สองงวดใน 7 เดือน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.จันทบุรี แจ้งว่า ได้รับทราบจากเพื่อนร่วมงานของหนุ่มเจ้าหน้าที่ วิเคราะห์นโยบายและแผน ของอบต.หนองชิ้ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี เป็นผู้โชคดีที่เพียง 7 เดือน ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 จำนวน 2 งวด จึงเดินทางไปตรวจสอบ กระทั่ง ได้พบกับหนุ่มผู้โชคดี ทราบชื่อว่า นายภัทรพงษ์ ประชุมกุล อายุ 32 ปี จนท.วิเคราะห์นโยบายและแผนอบต.หนองชิ้ม อ.แหลมสิงห์ จ.จันทบุรี 

นายภัทรพงษ์ เปิดเผยว่า ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดประจำวันที่ 16 มิถุนายน 2558 หมายเลข 644742 ชุดที่ 69 กับ 70 และตนเองนั้นไม่ได้ถูกสลากกินแบ่งรัฐบาลรางวัลที่ 1 เป็นครั้งแรก แต่เมื่อ 7 เดือนที่ผ่านมา ถูกรางวัลที่ 1 มาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ไม่ได้เปิดเผยให้คนทราบมากนัก

นายภัทรพงษ์ กล่าวอีกว่า ปรกติเป็นคนที่อารมณ์ดีใจเย็นและชอบทำบุญ แต่เดิมทำงานเป็นหน้าที่ วิเคราะห์นโยบายและแผนที่ อบต. ทุ่งเบญจา อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ก่อนจะย้ายมาทำงานที่ อบต.หนองชิ้ม อ.แหลมสิงห์ ก่อนหน้านี้พบพระชรายืนโบกรถที่หน้าที่สำนักงานไฟฟ้า อ.แหลมสิงห์ แต่ไม่มีใครรับ ตนจึงได้จอดรถและรับพระรูปชรารูปนี้ ที่มีอายุมาก เดินและยืนหลังค่อม สะพายบาตร ตนเองได้เปิดประตูรถลงไปช่วยถือบาตรและพยุงท่านขึ้นรถ โดยทานบอกว่าจะไปวัดเขาน้อย ที่เป็นวัดอยู่ไม่ห่างจากบ้านของตนเอง เมื่อถึงปากทางเข้าวัดพระรูปนั้นได้บอกว่า ลงตรงนี้ และขอเดินเข้าไปในวัดเอง ตนได้ช่วยนำท่านลงจากรถ เมื่อตนขึ้นมาที่รถและขับรถออกไป มองกระจกหลังกลับไม่เห็นพระรูปนี้แล้ว 

ต่อมาได้มาร่วมพิธีที่วัดหนองชิ่ม และพบกับภาพถ่ายของหลวงพ่อทอก อดีตเจ้าอาวาสที่มรณะไป ตั้งแต่ปี พ.ศ.2493 บอกกับตนเองว่าใช่เลย เมื่อกลับถึงที่ทำงานใหม่ที่เพิ่งย้ายมา ตนนำกล้องถ่ายภาพทีซื้อมาใหม่ ยังไม่เคยใช้งานออกมาทดลองกดชัตเตอร์เล่น ปรากฏว่าติดภาพหลวงพ่อทอก ขึ้นมาอีก จนถึงเอาภาพมาให้เพื่อนๆในที่ทำงานดูว่า ทำไมมีภาพหลวงพ่ออยู่ตรงถังขยะ และวันต่อมา แม่ของนาย ภัทรพงษ์ โทรมา ให้ซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาล พอดีมีคนมาขายลอสเตอรี่ ที่ อบต.และเหลือเพียง ไม่กี่ใบ ตนจึงซื้อไว้1ใบ และก็โชคดี ถูกรางวัลที่1 เป็นครั้งที่ 2