บุกค้นบ้านนศ.ไทย ที่ถูกจับในปากีฯ แม่วอนเร่งช่วยเหลือ

บุกค้นบ้านนศ.ไทย ที่ถูกจับในปากีฯ แม่วอนเร่งช่วยเหลือ

ตำรวจบุกค้นบ้านนักศึกษาที่ถูกจับในปากีฯ พ่อแม่วอนรัฐบาลไทยช่วยลูกชาย เชื่อไม่เกี่ยวกับความรุนแรง

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 11 มิ.ย.58 เจ้าหน้าที่ตำรวจสันติบาลจังหวัดกระบี่ เข้าตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ที่ม.1 ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นบ้านของพ่อแม่ ของนักศึกษาไทยที่เรียนอยู่ที่โรงเรียนศาสนามัรกัสตักลิก ซาวารี ทางตอนเหนือของประเทศปากีสถาน หลังนักศึกษาคนดังกล่าวพร้อมด้วยเพื่อนอีก 4 คน ถูกจับที่สนามบินลาฮอร์ เมื่อค่ำวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากถูกตรวจพบอาวุธปืนพร้อมกระสุนก่อนขึ้นเครื่องบิน เที่ยวบินที่ ทีจี 346 เส้นทางลาฮอร์-กรุงเทพฯ กำหนดเวลาเดินทาง 23.40 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้สอบถามถึงการศึกษาพบว่า นักศึกษาคนดังกล่าว จบ ม.3 จากโรงเรียนสอนศาสนาในจ.สงขลา จากนั้นได้กลับมาเรียนที่โรงเรียนปอเนาะบ้านหินลับ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ จากนั้นทางโรงเรียนได้ส่งไปเรียนที่โรงเรียนในปากีสถานเป็นเวลา 2 ปีแล้ว แต่ได้มีการติดต่อกับทางบ้านมาโดยตลอด โดยวันเกิดเหตุนายฟารุด ได้ส่งไลน์กลับมาว่ากำลังจะขึ้นเครื่องกลับมาไทย เพื่อมาทำเรื่องผ่อนผันทหาร เพราะต้องศึกษาต่ออีก 4 ปี แล้วก็ติดต่อไม่ได้ จนเมื่อวานนี้ทางครูสอนศาสนาที่ อ.อ่าวลึก ได้แจ้งมาว่าถูกจับอาวุธปืนพร้อมเพื่อนที่สนามบิน

แม่ของนักศึกษาคนดังกล่าว กล่าวว่า เป็นห่วงบุตรชายมาก ขอให้ทางการไทยช่วยประสานงานและให้กลับมาประเทศ เพราะเชื่อว่าลูกชายไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ประกอบกับลูกชายมีนิสัยไม่เกเร การจะไปยุ่งเกี่ยวกับกลุ่มก่อความไม่สงบหรือไม่นั้นไม่มีแน่นอน ส่วนการที่ส่งลูกไปเรียนที่ปากีสถานนั้น เพราะมีเพื่อนบ้านหลายคนก็เคยไปเรียนและกลับมาประกอบอาชีพที่บ้าน และเป็นผู้นำทางศาสนา ซึ่งลูกชายก็มีความชอบทางด้านศาสนามาก นอกจากนั้น การไปเรียนดังกล่าวก็ไม่ได้มีค่าใช้จ่ายสูง เพียงแค่ค่าอาหาร ค่าที่พักเท่านั้นตกเดือนละ 4 พันบาท ส่วนค่าอุปกรณ์การเรียนต่างๆ ฟรีหมด

สำหรับผู้ถูกจับกุมทั้งหมด ประกอบด้วย 1.นายต่วนอับดุลรอซะ ลอจิ ภูมิลำเนา จ. ปัตตานี 2.นายศักดิ์ กริยา สองหลงภูมิลำเนา จ. ตรัง 3.นายเตชิต บุญมาเลิศภูมิลำเนา จ. ฉะเชิงเทรา 4.นายอภิสิทธิ์ หมัดอัดภูมิลำเนา จ. สงขลา 5.นายฟารุค สูทอกภูมิลำเนา จ. กระบี่