คิวเฮ้าส์เตรียมเปิดโครงการใหม่เส้นราชพฤกษ์

คิวเฮ้าส์เตรียมเปิดโครงการใหม่เส้นราชพฤกษ์

"คิวเฮ้าส์" เตรียมเปิดโครงการใหม่เส้นราชพฤกษ์ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท มั่นใจทำเลทองตามระบบคมนาคม

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนที่จะเปิดตัวโครงการที่อยู่อาศัยใหม่เพิ่มในพื้นที่เขตราชพฤกษ์ คือ โครงการคาซ่า เพรสโต้ พระราม 5 – ราชพฤกษ์ และโครงการ เดอะทรัสต์ ทาวน์โฮม ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์ 2 จากปัจจุบันที่มีโครงการที่เปิดขายอยู่ในโซนราชพฤกษ์ 21 โครงการ ราคาตั้งแต่ 1.3-140 ล้านบาท เป็นโครงการบ้านเดี่ยว 15 โครงการ ทาวน์โฮม 4 โครงการ และคอนโดมิเนียม 2 โครงการ พร้อมทั้งมีแผนส่งเสริมการตลาด และกระตุ้นยอดขายด้วย เนื่องจากเห็นว่าในโซนดังกล่าวนี้ เป็นทำเลทองด้านคมนาคม และผู้บริโภคมีกำลังซื้อสูง

“บริษัทได้สำรวจที่อยู่อาศัยแนวราบ ในย่านราชพฤกษ์ พบว่ายังมีสินค้าคงเหลือมูลค่ากว่า 72,000 ล้านบาท โดยในส่วนของบริษัทมีโครงการแนวราบที่กำลังเปิดขาย และมีแผนที่จะเปิดโครงการใหม่ภายในปีนี้ รวม 20,000 ล้านบาท หรือ 28% ของมูลค่าคงเหลือขายรวมในโซนราชพฤกษ์ ขณะที่ ยอดขายของบริษัทในโซนดังกล่าวตั้งแต่ปี 55-57 เพิ่มขึ้นถึง 62% ทำให้บริษัทมีแผนงานที่จะพัฒนาอสังหาริมทรัพย์โซนราชพฤกษ์อย่างต่อเนื่องในอนาคต เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกระดับ”

อย่างไรก็ตาม มองว่า ในพื้นที่ราชพฤกษ์นี้ มีจุดแข็ง คือถนนที่เป็นเส้นตรงทอดยาวจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯฝั่งธนบุรี สู่จังหวัดนนทบุรี พร้อมจุดตัดเชื่อมต่อถนนเส้นหลักหลายสาย มีระบบคมนาคมขนส่งครบ ทั้งโครงข่ายรถไฟฟ้า 6 สาย ทางด่วน การขยายถนนกว้าง 10 เลน พร้อมแหล่งรวมคอมมูนิตี้มอลล์จำนวนมาก ซึ่งบริษัทเล็งเห็นศักยภาพในโซนนี้มาโดยตลอด เพราะยังมั่นใจว่า กำลังซื้อของผู้บริโภคยังมีต่อเนื่องเพิ่มขึ้นทุกปี