ธ.กรุงเทพคาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโต15%

ธ.กรุงเทพคาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตโต15%

ธนาคารกรุงเทพ คาดยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปีนี้ขยายตัว 15% มั่นใจยอดบัตรใหม่จะปรับขึ้นแตะ 6 แสนใบตามเป้า

นายโชค ณ ระนอง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตปีนี้โต 15% จาก เดิมคาดโต 8-10% หลังจากไตรมาส 1/58 โต13-14% โดยมั่นใจยอดบัตรเครดิตใหม่ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 600,000ใบ จากต้นปีทำได้แล้ว 200,000 ใบ โดยยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในภาพรวมไม่เติบโตมากนัก ผู้บริโภคยังอยู่ในภาวะความระมัดระวังเนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวได้ช้ากว่าที่คาด

นายโชค กล่าวว่า ธนาคารร่วมกับสายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ออก ‘บัตรเครดิต แอร์เอเชีย แพลทินัม มาสเตอร์การ์ด ธนาคารกรุงเทพ’ โดยตั้งเป้ายอดบัตรปีแรกราว 2 แสนใบ และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรราว 12,000 บาท/คน/ปี บัตรเครดิตดังกล่าวจะให้สิทธิประโยชน์ พร้อมสิทธิพิเศษ ภายใต้แนวคิด ‘ช้อปสะดวก บินสบาย คุ้มง่ายในบัตรเดียว’

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายนั้นจะเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีอายุระหว่าง 20 – 45 ปี ที่ชื่นชอบการเดินทางท่องเที่ยวทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้ที่อาศัยในกรุงเทพฯ และชอบเดินทางไปท่องเที่ยวต่างจังหวัด ผู้ที่มีภูมิลำเนาอยู่ต่างจังหวัดและต้องเดินทางมาทำงานในกรุงเทพ โดยกลุ่มคนเหล่านี้จะเดินทางกลับไปยังภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลวันหยุดต่างๆ อาทิ สงกรานต์ ปีใหม่ วันวิสาขบูชา หรือเพื่อร่วมกิจกรรมในวาระโอกาสต่างๆของครอบครัว รวมถึงลูกค้าใหม่จากช่องทางสาขาของธนาคารกรุงเทพและแอร์เอเชีย