ดาบลุ้นทองแรกทัพไทย ปิงปองตัดเชือกฉะเจ้าถิ่น

ดาบลุ้นทองแรกทัพไทย ปิงปองตัดเชือกฉะเจ้าถิ่น

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาไทย ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ซึ่งจะมีขึ้นที่สิงคโปร์

 ระหว่างวันที่ 5-16 มิ.ย.นี้ ดร.อิษฎี กุฏอินทร์ คณะกรรมการบริหารสมาคมฟันดาบ เปิดเผยว่า ในส่วนการชิงเหรียญทองนั้น จะมีบางกีฬาเริ่มต้นแข่งขัน และชิงเหรียญทองกันก่อนการแข่งขัน ขณะที่ทัพนักกีฬาไทยน่าจะมีโอกาสได้ลุ้นหวังคว้าเหรียญทองแรกจากกีฬาฟันดาบ ที่จะเริ่มต้นชิงชัยกันในวันที่ 3 มิ.ย. ที่ไทย มีความหวังจาก นันทา จันทรสุวรรณสิน ในประเภทฟอยล์บุคคลหญิง ที่ทำผลงานได้ดีมาโดยตลอด ผ่านเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ ในกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ที่อินชอน เมื่อปีที่ผ่านมา และเป็นความหวังหนึ่งเดียวของสมาคมฟันดาบ ในการเก็บคะแนนสะสมคัดเลือกเข้าไปเล่นโอลิมปิก 2016 ที่ริโอ เดอ จาเนโร บราซิล ในปีหน้า โดยคู่แข่งที่สำคัญของนันทา น่าจะเป็น นาตาชา อาบูบากา จากมาเลเซีย ที่เป็นนักดาบชั้นนำของย่านนี้เช่นกัน


"อย่างไรก็ตาม หากนันทาพลาดเหรียญทองในวันที่ 3 มิถุนายน สมาคมฟันดาบ ยังมีลุ้นที่จะทำสถิติเป็นกีฬาชนิดแรกที่เก็บเหรียญทองในกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ให้ทัพนักกีฬาไทยอีก จาก นนทพัฒน์ ปานจันทร์ ในฟอยล์บุคคลชาย ที่จะแข่งขันกันในวันที่ 4 มิถุนายน โดยจากการประเมินความหวังกับทั้งคณะกรรมการเตรียมนักกีฬา และคณะกรรมการคัดเลือกตัว นนทพัฒน์ที่ยังคงเป็นหมายเลข 1 ของอาเซียน ถือเป็นความหวังสูงสุดของสมาคมในการคว้าเหรียญทองจากซีเกมส์ครั้งนี้ โดยคู่แข่งที่สำคัญน่าจะเป็นนักกีฬาดาวรุ่งของเจ้าภาพนั่นเอง"


ส่วนการแข่งขันเมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภทหญิงคู่ ปรากฎว่า “แป๋ว” นันทนา คำวงศ์ กับ “หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศสำเร็จ หลังรอบแรกชนะ จากอินโดนีเซีย 3-1 เกม รอบรองชนะเลิศ ชนะเวียดนาม 3-1 เกม 11-5, 6-11, 12-10, 11-8 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพร้อมการันตีเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว ซึ่งนับเป็นเหรียญแรกของทัพนักกีฬาไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ โดยจะพบกับ ยี หลิน กับ ยี ฮาน ซู คู่มือ 2 ของรายการจากสิงคโปร์ โดยแข่งขันวันที่ 2 มิถุนายน