ปิงปองลุ้นแย่งทองหญิงคู่ แล่นใบเซ็ง'น้องดาว'ยังเจ็บ

ปิงปองลุ้นแย่งทองหญิงคู่ แล่นใบเซ็ง'น้องดาว'ยังเจ็บ

ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เริ่มลงฝึกซ้อมที่สิงคโปร์เข้มข้น ปิงปองประกาศขอลุ้นเล็กๆ

 กับเหรียญทองประเภทหญิงคู่ เหตุ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ ตัวเต็งแยกคู่ และดันดาวรุ่งเล่นแทน ขณะที่ทีมวินด์เซิร์ฟ มีปัญหาทั้งเรื่องเสาเรือ และ "น้องดาว" ศิริพร แก้วดวงงาม ยังมีอาการบาดเจ็บ


การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ที่ประเทศสิงคโปร์ เตรียมชิงชัยเหรียญอย่างเป็นทางการในการแข่งขันเทเบิลเทนนิส ประเภทชายคู่ และหญิงคู่ ในวันที่ 2 มิถุนายน โดยที่นักกีฬาไทยมีคิวลงแข่งรอบแรกในวันที่ 1 มิถุนายน ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม นักกีฬาเทเบิลเทนนิสไทยลงฝึกซ้อมที่โรงเรียนดันแมน ไฮสคูล ขณะที่นักกีฬาไทยอีกหลายชนิดที่เดินทางไปถึงก็เริ่มลงสนามฝึกซ้อมกันพร้อมเพรียง


หลังการฝึกซ้อม นายกรกิจ เสริมกิจเสรี ผู้ฝึกสอนทีมเทเบิลเทนนิสไทย กล่าวว่า จากการฝึกซ้อมดูนักกีฬาค่อนข้างผ่อนคลายและหยอกล้อกันเล่นอย่างสนุกสนาน ก็ถือเป็นเรื่องดีที่นักกีฬาไม่เครียดและน่าจะเป็นส่วนช่วยให้ทำผลงานได้ดี เพราะดูแล้วซีเกมส์ครั้งนี้น่าจะเป็นสิงคโปร์ที่ถือว่าเป็นเจ้าของเทเบิลเทนนิสในซีเกมส์ อีกทั้งเป็นเจ้าภาพด้วยน่าจะเป็นคนที่เครียดมากกว่า


"การแข่งขันในประเภทบุคคล จะเป็นการแข่งขันแบบน็อกเอาท์ โดยในประเภทชายคู่ ไทยเตรียมส่ง ชัยศิษฎ์ ชัยทัศน์ จับคู่กับ นิคม วงษ์ศิริ และอีกคู่หนึ่ง ภาดาศักดิ์ ตันวิริยะเวชกุล จับคู่กับ ชนกานต์ อุดมศิลป์ ขณะที่หญิงคู่ส่ง “แป๋ว” นันทนา คำวงศ์ จับคู่กับ สุธาสินี เสวตรบุตร และธมลวรรณ เขตต์เขื่อน จับคู่กับ อรวรรณ พาระนัง ส่วนคู่ผสมให้ ชัยศิษฎ์ จับคู่กับ นันทนา และภาดาศักดิ์ คู่กับ สุธาสินี"


ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยกล่าวอีกว่า สำหรับความหวังของไทย ยังคงหวังอยู่เล็กๆ ในประเภหญิงคู่ ทีมชาย และทีมหญิง โดยที่หญิงคู่ของไทยทั้งสองคู่ถือว่ามีฝีมือทั้งสิ้น ซึ่งคู่แข่งที่สำคัญน่าจะเป็นสิงคโปร์ที่ตอนนี้ยังไม่เห็นรายชื่อว่าส่งใคร แต่เท่าที่ทราบสิงคโปร์จะแยกคู่ระหว่าง เฟ็ง เทียนเว่ย และยู เม็งกิว ที่ได้อันดับ 3 ชิงแชมป์โลกออก เนื่องจากกำลังปั้นเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมา ก็ยังหวังว่าจะสามารถพลิกล็อกเอาชนะได้ ส่วนในประเภทชายคู่นอกจากสิงคโปร์แล้วก็ยังมีเวียดนามที่สูสีกับไทยเช่นกัน


ขณะที่ทีมวินด์เซิร์ฟไทยเก็บตัวฝึกซ้อมที่เนชั่นแนล เซอร์วิส รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จากการนำของ อรัญ หอมระรื่น หัวหน้าผู้ฝึกสอน มีนักกีฬาคือ ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์, พรอนันต์ พยุงเกษม ในประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ชาย และ “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง ผู้ฝึกสอนวินด์เซิร์ฟไทย กล่าวว่า ได้ลองแข่งกับ "เจ้าภาพ" สิงคโปร์ มาแล้ว ไทยทำได้ดีกว่า สิ่งที่เป็นกังวลคือประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง เนื่องจากทีมงานตัดสินใจเอาเสาเรือใหม่มาเริ่มใช้ที่นี่เป็นครั้งแรก นักกีฬาไม่คุ้นเคย ตนได้ประสานกลับไปยังประเทศไทยแล้วให้นำเสาเรือเดิมมา ซึ่งจะถึงวันที่ 1 มิถุนายน ส่วนตัวมั่นใจว่าจะเก็บครบทั้ง 2 เหรียญทองแน่


ศิริพร กล่าวว่า ตนมีปัญหาเจ็บหลัง แม้เพียงเล็กน้อยแต่จะเจ็บเสียดขึ้นมาเมื่อออกแรงดึงใบเรือ ทำให้ผลงานในการฝึกซ้อมไม่ดีเท่าที่ควร ต้องดูอาการเป็นระยะ หากไม่ดีขึ้นต้องไปพบแพทย์ เพราะจะเริ่มแข่งวันแรก 6 มิถุนายน

ทูตไทยการันตีซีเกมส์ฟีเวอร์แน่
นายบรรสาน บุนนาค เอกอัครราชทูตไทย ณ สิงคโปร์ กล่าวว่า สถานทูตไทยพร้อมอำนวยความสะดวกให้คณะนักกีฬาไทย ที่เดินทางมาร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ระหว่างวันที่ 5-16 มิถุนายน ได้เปิดกลุ่มไลน์เพื่อประสานงานรวมทั้งมีหมายเลขโทรศัพท์ฮอตไลน์ 84210105 รับเรื่องต่างๆ ขณะที่ในเรื่องอาหารการกินที่หลายคนอาจเป็นห่วงว่านักกีฬาไทยอาจไม่ถูกปากอาหารที่ฝ่ายจัดการแข่งขันเตรียมไว้ให้ เช่นทีมฟุตบอลชายที่เจอปัญหาเป็นทีมแรกนั้น ตนพร้อมจะประสานงานทุกโรงแรม ที่นักกีฬาไทยพักเพื่อขอความร่วมมือแก้ปัญหา เช่น จัดหาอาหารไปให้ ขณะเดียวกันร้านอาหารไทยในสิงคโปร์ก็มีมากมายต่างยินดีช่วยเหลือเต็มที่


ส่วนกระแสตอบรับของแฟนๆ สิงคโปร์ ซึ่งช่วง 1 สัปดาห์ก่อนพิธีเปิดอาจยังดูเงียบๆ นายบรรสาน กล่าวว่า จริงๆ แล้วคนสิงคโปร์ตื่นตัวกับการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์อย่างมาก ฝ่ายจัดการแข่งขันโหมโรงสร้างกระแสอย่างต่อเนื่อง แต่ละสัปดาห์มีการเดินพาเหรดโปรโมทการแข่งขัน ดังนั้นเชื่อว่าเมื่อเริ่มชิงชัยสิงคโปร์เกมส์จะต้องเกิดความคึกคักอย่างแน่นอน