ผู้แทนพระองค์ฯมอบสิ่งของพระราชทานผู้ประสบภัยแล้ง

ผู้แทนพระองค์ฯมอบสิ่งของพระราชทานผู้ประสบภัยแล้ง

ผู้แทนพระองค์ฯ "ในหลวง" มอบสิ่งของพระราชทานผู้ประสบภัยแล้ง พื้นที่เนินมะปราง

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ ออกไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้งในพื้นที่ เนินมะปราง และ บางกระทุ่ม ของจังหวัดพิษณุโลก

 

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดหน่วยสงเคราะห์เคลื่อนที่ ออกไปช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับผลกระทบจากภาวะภัยแล้ง ซึ่งเป็นเหตุให้แรงงานรับจ้างภาคเกษตรได้รับความเดือดร้อนจากการว่างงาน และขาดรายได้ระหว่างรอฤดูกาลเพาะปลูกใหม่ ในท้องที่จังหวัดพิษณุโลก เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจแก่ราษฎรที่กำลังประสบความทุกข์ยากจากการขาดรายได้ในการเลี้ยงชีพอยู่ในขณะนี้

 

เมื่อเวลา 09.00 น.ของวันที่30 พ.ค.2558  เป็นวันที่ 2 ที่ทางมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบสิ่งของพระราชทาน ที่ จ.พิษณุโลก โดยมอบหมายให้นายกมล ประจวบเหมาะ กรรมการบริหารฯ และ รองเลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการมูลนิธิฯ เดินทางไปมอบถุงพระราชทาน เครื่องอุปโภคบริโภคแก่ราษฎรที่ประสบภัยแล้ง ที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอเนินมะปราง จำนวน 450 ครัวเรือน และที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอบางกระทุ่ม อีก 450 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 900 ครัวเรือน เพื่อช่วยเหลือเป็นการเบื้องต้น

 

สำหร้ับในจังหวัดพิษณุโลก มีการประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน ภัยแล้ง 9 อำเภอ ได้แก่ อำเภอวังทอง บางระกำ นครไทย วัดโบสถ์ เนินมะปราง พรหมพิราม บางกระทุ่ม ชาติตระการ และ อำเภอเมือง ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2557 ถึงปัจจุบัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว