'อแมนด้า' ขอส.จักรยานส่งคนแข่งเก็บคะแนนไปโอลิมปิก

'อแมนด้า' ขอส.จักรยานส่งคนแข่งเก็บคะแนนไปโอลิมปิก

"อแมนด้า คารร์" เจ้าของเหรียญทองเอเซียนเกมส์ ขอให้สมาคมฯ ส่งตัวแทนร่วมแข่งเก็บคะแนน หลังอันดับโอลิมปิกไทยหล่นเป็นอันดับ 13

 อแมนด้า คารร์ นักปั่นสาวลูกครึ่งไทย-อเมริกา เจ้าของเหรียญทองเอเซียนเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ พร้อมนางละมุน คารร์ มารดา ได้มาร่วมกิจกรรม “รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย สวมใส่หมวกกันน็อค” โดยมี นายณรงค์ พลละเอียด รองผู้ราชการจังหวัด รักษาราชการแทนผวจ.อุดรธานี เป็นประธาน


อแมนด้า คารร์ เปิดเผยว่า ได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อม และลงแข่งขันในรายการต่าง ๆ ที่สหรัฐอเมริกา เพื่อเก็บคะแนนไปแข่งขันโอลิมปิค โดยอันดับที่จะเข้าไปแข่งขันโอลิมปิคประเภทจักรยาน บีเอ็มเอ็กซ์ จะต้องมีอันดับ 1-7 ของโลกเท่านั้น แต่ตอนนี้อันดับของประเทศไทย หล่นลงมาอยู่อันดับที่ 13 ของโลก หลังจากที่เคยอยู่อันดับ 8 เพราะตอนนี้ได้มีอีกหลายประเทศที่ได้พัฒนาฝีมือและช่วยกันแข่งขันเก็บคะแนน เพื่อไปโอลิมปิค ต่างจากไทยที่มีเพียง อแมนด้า คนเดียว ที่ลงแข่งขันเก็บคะแนนไปโอลิมปิคของกีฬาประเภทนี้เพียงคนเดียว


“ตอนนี้มีความเครียด เพราะกลัวจะเก็บคะแนนไปโอลิมปิคไม่ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ จึงอยากฝากไปถึงสมาคมจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ แห่งประเทศไทย ให้ช่วยส่งนักกีฬาประเภทนี้เข้าร่วมแข่งขันเพื่อช่วยกันเก็บคะแนนไปโอลิมปิคเหมือนประเทศอื่น นับจากนี้ไปอแมนด้า มีเวลา 1 ปี ที่จะเก็บคะแนนเพื่อทำอันดับให้ติด 1 ใน 7 ของโลก ซึ่งรายการต่อไปในเดือนหน้า อแมนด้า จะลงแข่งขันที่อเมริกา เพื่อเก็บคะแนนไปโอลิมปิค ซึ่งรายการนี้ก็ได้รวมเอานักปั่น ระดับโลกมาร่วมทำการแข่งขัน ”อแมนด้า กล่าว