จับแล้ว! หนุ่มโหดใช้กรรไกรแทงแฟนสาว อ้างแค้นด่าบุพการี

จับแล้ว! หนุ่มโหดใช้กรรไกรแทงแฟนสาว อ้างแค้นด่าบุพการี

เหตุคลิปสะเทือนใจ! ศาลอนุมัติหมายจับ "หนุ่มโหด" ใช้กรรไกรไล่แทงแฟนสาวสาหัส ล่าสุดได้จับแล้ว อ้างแค้นด่าบุพการี

ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) - เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 30 พฤษภาคม 2558 พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชาญเทพ เสสะเวช รอง ผบช.น. , พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. , พล.ต.ต.พงษ์พันธุ์ วรรณภักตร์ ผบก.น.1 , พ.ต.อ.รังสรรค์ ประดิษฐ์ผล ผกก.สน.ชนะสงคราม , พ.ต.อ.สถิตย์ สังประไพ ผกก.สส.บก.น.1 และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.น.1 ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมตัว นายวรชัย ลีลาวัลลพ หรือต้อม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ซอยเพชรเกษม 48 แยก 24 แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กทม. ผู้ต้องหา พร้อมของกลาง กรรไกร โลหะยาวประมาณ 6 นิ้ว และมีดปลายแหลม ยาว 8 นิ้ว

  

พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีที่มีการโพสต์คลิปเหตุการณ์ชายหนุ่ม วิ่งไล่ใช้กรรไกรกระหน่ำแทงใส่หญิงสาว ท่ามกลางสายตาประชาชนที่พบเห็น ซึ่งภายหลังก่อเหตุฝ่ายชายได้วิ่งหลบหนีไป โดยทิ้งให้ฝ่ายหญิงที่ถูกแทง นอนหายใจโรยรินอยู่กับพื้นถนน ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวได้ระบุว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.50 น. วันที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยวถึงความโหดเหี้ยมของชายคนนี้ จากการสืบสวนทราบว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นภายในสามเสนซอย 4 แขวงบ้านพานถม เขตพระนคร กทม. ตรวจสอบพบว่า บุคคลที่ปรากฎในคลิปนั้นทราบชื่อภายหลัง น.ส.วนิดา กาแก้ว อายุ 19 ปี มีอาชีพค้าขายไส้กรอก ส่วนฝ่ายชายคือ นายวรชัย ลีลาวัลลพ อายุ 33 ปี มีอาชีพเป็นคนขับรถส่งเอกสารของบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านคลองเตย ทั้งคู่คบหาเป็นแฟนกันมาเป็นเวลา 1 ปี

  

“ก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 26 พ.ค. ที่ผ่านมา น.ส.วนิดา ได้เดินทางไปหานายวรชัย ที่บ้านพักเพื่อขอเลิกรา จนเกิดมีปากเสียงกันอย่างรุนแรง แต่ยังไม่ถึงกับลงไม้ลงมือ เพราะเจ้าหน้าที่สายตรวจในพื้นที่เข้าระงับเหตุเอาไว้ได้ทัน จากนั้นฝ่ายหญิงได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สน.ชนะสงคราม กระทั่งในช่วงบ่ายวันเดียวกัน นายวรชัย ได้เดินทางไปหาน.ส.วนิดา เพื่อขอคืนดี แต่กลับตกลงกันไม่ได้ จนฝ่ายชายเกิดบันดาลโทสะใช้กรรไกรที่ไว้ใช้สำหรับตัดไส้กรอกวิ่งไล่แทง ตามคลิปดังกล่าว ทำให้ฝ่ายหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนรีบหลบหนีไป ส่วนฝ่ายหญิงประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ต่างรีบนำตัวส่ง รพ.วชิรพยาบาล เบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บยังอยู่ในความดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด” พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าว

  

พ.ต.อ.สถิตย์ กล่าวอีกว่า คดีนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน พร้อมกับขออนุมัติศาลอาญาออกหมายจับ โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนทั้ง สน.ชนะสงคราม และ กก.สส.บก.น.1 ลงพื้นที่หาเบาะแสของคนร้าย โดยกระจายกำลังไปตามบ้านญาติ และบ้านพักที่ย่านเพชรเกษม รวมทั้งประสานญาติผู้ที่ก่อเหตุให้ช่วยเกลี้ยกล่อมนายวรชัย ให้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กระทั่งเมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ (30 พ.ค.) ทางนายวรชัย ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สถิตย์ ที่กก.สส.บก.น.1

  

สอ บสวนนายวรชัย ให้การรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนและแฟนสาวเคยมีปากเสียงกันมาก่อน ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องปกติ โดยวันเกิดเหตุได้มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง และสาเหตุที่โกรธมาก เพราะแฟนสาวได้ด่าทอบุพการีของตน จึงทำให้เกิดบันดาลโทสะ ถือกรรไกรเพื่อขู่ แต่ไม่มีเจตนาจะทำร้ายร่างกาย ก่อนที่แฟนสาวจะวิ่งหนีและล้มลง ทำให้กรรไกรเสียบเข้าไปที่ท้อง สาเหตุที่ไม่ทิ้งกรรไกรเนื่องจากแฟนสาวยังคงตะโกนด่าทอบุพการีตลอดเวลา ทั้งตนต้องขอโทษพ่อและแม่ของแฟนสาวด้วยที่ได้กระทำความรุนแรงดังกล่าวขึ้น

  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างทำการแถลงข่าว แม่ของผู้เสียหายเกิดความโมโห ได้ตะโกนด่าทอผู้ต้องหาที่ลงมือทำร้ายลูกสาวของตนเองอย่างโหดเหี้ยม ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัวนายวรชัย ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ อย่างไรก็ตาม ต้องทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง และรอผลการตรวจจากทางแพทย์ เพื่อนำมาประกอบสำนวน เบื้องต้นตำรวจได้แจ้งข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น”