ประกบยิง-ฟันแทง! 4นศ.มหา'ลัยดัง ดับ1เจ็บ1

ประกบยิง-ฟันแทง! 4นศ.มหา'ลัยดัง ดับ1เจ็บ1

อุอาจ! คนร้ายขี่จยย.ประกบยิง-ฟันแทง 4นศ.มหา'ลัยดัง ขณะออกจากร้านอาหาร ดับ1เจ็บ1

เมื่อเวลา 04.00น. วันที่30 พ.ค. ร.ต.อ.ประมาณ ยวนยี ร้อยเวรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต อ.เมือง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีผู้ถูกทำร้ายัร่างกายของของมีคมและอาวุธปืน ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน2ราย ถูกนำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลแพทย์รังสิต และเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยในรายที่เสียชีวิต คือนายอาทิตย์ สายสล้าง อายุ20ปี นักศึกษาปี2 คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ ใต้หัวไหล่ขวาด้านหลัง1นัด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือนายสุวสิน ปทุมเมศร์ อายุ20ปี นักศึกษาปี2 คณะและมหาวิทยาลัยเดียวกัน ได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธมีดแทงเข้าที่ชายโครงขวา1แห่ง และถูกฟันที่แขนขวา2แห่ง อาการพ้นขีดอันตราย


จากการสอบสวนนายพงษ์ศธร บุญทรง อายุ21ปี เพื่อนนักศึกษา กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองพร้อมด้วยนายอาทิตย์และนายสุวสิน และเพื่อนอีก1คน รวม 4 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เพียงคันเดียวไปทานอาหารกันที่ร้าน”เดอะบ๊อก” บริเวณปากทางหมู่บ้านเมืองเอก จากนั้นเวลา 04.00น. ก็ออกจากร้านอาหาร และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์4คน โดยมีนายอาทิตย์ เป็นคนขับเพื่อมุ่งหน้ากลับหอพัก เมื่อขับรถมาถึงบริเวณด้านหลังมหาวิทยาลัยรังสิตใกล้จะถึงหอพัก ก็มีคนร้ายเป็นชาย3คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน ขับตามหลังมา จากนัดก็มีเสียงปืนดังขึ้น1นัด


ในจังหวะนั้น นายอาทิตย์ได้ฟุบหน้าลงกับแฮนด์รถจักรยานยนต์เพราะถูกยิง ตนเองซึ่งนั่งซ้อนท้ายมาเป็นคนที่2จึงได้เอื้อมมือไปจับแฮนด์รถจักรยานยนต์และขับขี่หลบหนี


แต่คนร้ายขับรถตามมาทัน ก่อนจะใช้ปืนจ่อที่ศีรษะของนายสุวสิน คนที่นั่งซ้อนมาด้วยและบังคับให้จอดรถ ซึ่งตนเองจอดรถ จากนั้นคนร้าย2คน ก็ลงจากรถและใช้อาวุธมีดแทงและฟันไปที่ตัวนายสุวสิน จนล้มลงกับพื้น จากนั้นทั้งหมดก็กลับไปขึ้นรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายอีกคนจอดรออยู่ก่อนจะขับรถหลบหนีไป ตนเองและเพื่อนจึงได้เรียกรถแท็กซี่ที่ผ่านมาเพื่อนำร่างของนายอาทิตย์ และนายสุวสิน ส่งโรงพยาบาล และนายอาทิตย์ที่ถูกยิงคนแรกก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา


นายพงษ์ศธร กล่าวว่า สาเหตุที่พวกตนถูกคนร้ายมาก่อเหตุนั้น ยอมรับว่าไม่ทราบว่ามาจากเรื่องใด เพราะตนเองและเพื่อนไม่เคยมีเรื่องกับใคร และที่มาทานอาหารที่ร้านนี้ก็ไม่ได้มีเรื่องกระทบกระทั่งกับกลุ่มไหน เพียงมานั่งกันตามปกติเท่านั้น


หลังการสอบสวนเบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายอาจจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่และอาจจะเขม่นกับกลุ่มผู้ตาย หรือเป็นพวกคึกคะนอง ที่ตระเวนก่อเหตุและชิงทรัพย์นักศึกษาในพื้นที่ใกล้เคียง อย่างไรก็ตามจะได้ส่งชุดสืบสวนออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่กลุ่มผู้ตายเดินทางไปและกลับ รวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนีหลังก่อเหตุ เพื่อหารูปพรรณของกลุ่มคนร้ายเพื่อใช้เป็นแนวทางในการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป