บ.อสังหาฯสหรัฐเล็งขายคฤหาสน์ 'ไมเคิล แจ็คสัน'

บ.อสังหาฯสหรัฐเล็งขายคฤหาสน์ 'ไมเคิล แจ็คสัน'

บริษัท อสังหาฯ ของสหรัฐ เล็งขายคฤหาสน์ "ไมเคิล แจ็คสัน" ซุปเปอร์สตาร์ผู้ล่วงลับ

หนังสือพิมพ์วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานเมื่อวานนี้ (29 พ.ค.) ว่า คฤหาสน์และสวนสนุกเนเวอร์แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งเคยเป็นบ้านพักของ "ไมเคิล แจ็คสัน" อดีตราชาเพลงป๊อปชิ่อก้องโลก เตรียมถูกนำออกขายด้วยราคา 100 ล้านดอลลาร์


วอลล์สตรีท เจอร์นัล ระบุว่า บริษัทลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ "โคโลนี แคปิตอล" ซึ่งเป็นเจ้าของคฤหาสน์ "ซิคามอร์ วัลเลย์ แรนช์" แห่งนี้ต่อจากไมเคิล แจ็คสัน เตรียมที่จะขายคฤหาสน์หลังดังกล่าว โดยตั้งราคาไว้ที่ 100 ล้านดอลลาร์ หรือราว 3,255 ล้านบาท โดยผู้ซื้อจะได้ทั้งบ้านหลังหลักขนาดใหญ่ที่มี 6 ห้องนอน สระว่ายน้ำ โรงภาพยนตร์ เวทีแสดงมายากล สวนสนุก สนามบาสเก็ตบอล สนามเทนนิส และสวนดอกไม้ รวมถึงอาคาร 22 หลังที่อยู่ภายในพื้นที่


เมื่อปี 2530 ไมเคิล แจ็คสัน ซื้อคฤหาสน์แห่งนี้ซึ่งขณะนั้นมีชื่อว่า "เนเวอร์แลนด์ แรนช์" บนเนื้อที่ 6,829 ไร่ นอกเขตซานตาบาบารา ด้วยราคา 19.5 ล้านดอลลาร์ หรือราว 634 ล้านบาท และอาศัยอยู่ที่นั่นมา 15 ปี
ต่อมา ไมเคิล แจ็คสัน ประสบปัญหาทางการเงินและค้างชำระหนี้ที่เขานำคฤหาสน์หลังนี้ไปจำนองไว้กับธนาคาร เป็นจำนวน 24.5 ล้านดอลลาร์ หลังจากนั้น บริษัทโคโลนี แคปิตอล ได้เข้ามาซื้อหนี้ดังกล่าวจำนวน 23 ล้านดอลลาร์เมื่อปี 2551 และใช้เงินไปหลายล้านดอลลาร์เพื่อปรับปรุงคฤหาสน์หลังนี้ จนกระทั่งตัดสินใจประกาศขายในที่สุด


ทั้งนี้ ไมเคิล แจ็คสัน ได้รับการยกย่องว่าเป็นศิลปินเพลงป็อปที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกตลอดกาล ขณะที่คฤหาสน์หลังนี้ยังเคยเป็นสถานที่ที่เขาเชิญเด็ก ๆ มาเยือนและมาพักจนเป็นคดีฟ้องร้องเรื่องการลวนลามเด็ก แม้ว่าเขาไม่เคยถูกศาลตัดสินว่ามีความผิด แต่ข้อกล่าวหายังคงติดตัวเขาตลอดช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตไปเมื่อปี 2552 ขณะอายุได้ 50 ปี