NOW26 เปิดอลังการ 'NOW@Siam' เพิ่มซีรีส์ดัง วาไรตี้ลงจอเพียบ

NOW26 เปิดอลังการ 'NOW@Siam' เพิ่มซีรีส์ดัง วาไรตี้ลงจอเพียบ

NOW26 ทีวีดิจิทัลช่องวาไรตี้ เครือเนชั่น เปิดตัวสตูดิโอใหม่ใจกลางย่านธุรกิจ “NOW@Siam” ที่สยามสแควร์ซอย 7 โชว์สีสันทีวียุคดิจิทัล

 ด้วยธีม “The Time is NOW” ไฮไลท์สื่อทันสมัยรู้ทันชีวิตคนเมือง สะท้อนผ่านแบบอาคารสไตล์โมเดิร์นมินิมัล ย้ำจุดยืน สื่อคือตัวเชื่อมสังคมสู่การเรียนรู้-พัฒนา มิ.ย.นี้ เพิ่มซีรีส์ดัง วาไรตี้ลงจอ

ช่วงค่ำวานนี้ (29 พ.ค.) “NOW26” ทีวีดิจิทัลวาไรตี้ช่อง 26 ในเครือเนชั่น กรุ๊ป ได้จัดงานเปิดตัวสตูดิโอแห่งใหม่ NOW@Siam ด้วยธีมงาน “The Time is NOW” ที่สุดแห่งช่วงเวลา ที่สุดของสตูดิโอแห่งจินตนาการ โดยเปิดตัวเป็นสตูดิโอข่าวและรายการ ที่ตั้งอยู่ใจกลางย่านธุรกิจ (ซีบีดี) ศูนย์รวมแฟชั่นและวัยรุ่นทุกยุคทุกสมัย ที่บริเวณสยามสแควร์ซอย 7 สำหรับสตูดิโอ NOW@Siam เป็นอาคาร 4 ชั้น ที่ออกแบบตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น ด้วยธีมสีขาวและเส้นสายที่เรียบง่ายแบบมินิมัล ดีไซน์อาคารในสไตล์เปิดโล่ง เชื่อมโยงบรรยากาศพื้นที่ภายในและภายนอกเข้าด้วยกัน


นางสาวดวงกมล โชตะนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า สตูดิโอดาวน์ทาวน์ใจกลางสยามแห่งนี้ จะใช้ชื่อ “NOW@Siam” แนวคิดของสตูดิโอใหม่แห่งนี้เกิดจากมุมมองและจุดยืนที่ว่า การทำหน้าที่สื่อ นอกจากให้สาระข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงแล้ว สื่อยังต้องให้ความรู้กับสังคมควบคู่ไปด้วย NOW26 จึงเปิดสตูดิโอใจกลางเมืองขึ้น เพื่อเป็นสื่อกลางให้ผู้ชมมีโอกาสได้เข้ามาสัมผัส แลกเปลี่ยนประสบการณ์กับทีวีดิจิทัล NOW26 ที่ถือกำเนิดมาจาก หนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวัน “กรุงเทพธุรกิจ” ต่อยอดธุรกิจสู่ทีวีดิจิทัล


“สตูดิโอที่นี่ ไม่ได้เป็นแค่สตูดิโอเพื่อบันทึกรายการทีวี แต่จะเป็นสตูดิโอแห่งจินตนาการที่แตกต่าง ทั้งการออกแบบในสไตล์โมเดิร์นมินิมัล ที่ทันสมัยเรียบง่าย ให้ความรู้สึกเหมือนเป็นอาคารเปิด ที่ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ จากการจัดพื้นที่ส่วนหนึ่งให้บุคคลภายนอกเข้ามาใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมต่างๆ ควบคู่ไปด้วย”


มีเดียแล็ปสตูดิโอแห่งการเรียนรู้

นางสาวดวงกมล กล่าวต่อว่า สำหรับสตูดิโอ NOW@Siam นอกจากจะมีห้องสตูดิโอขนาดใหญ่ ทั้งบริเวณชั้น 1 และชั้น 3 สำหรับออกอากาศและบันทึกรายการต่างๆ ซึ่งแขกที่มาร่วมงานวันเปิดตัวจะได้เยี่ยมชมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ ส่วนบริเวณชั้น 2 จะเป็นเสมือนห้องนิทรรศการ สำหรับจัดแสดงความรู้ด้านสื่อ เรียกว่าเป็น “มีเดียแล็ป สตูดิโอ” เป็นห้องทดลองเรียนรู้ด้านสื่อสารจากของจริง


“สตูดิโอดาวน์ทาวน์แห่งนี้ จะเป็นเสมือนพื้นที่สื่อสาธารณะ เนื่องจากมีกิจกรรมต่อเนื่องจากการเชิญผู้คนที่มีความรู้ มีทักษะและความสนใจในศาสตร์และศิลป์แขนงต่างๆ มาจัดเสวนา จัดแสดง แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับผู้ที่สนใจอย่างเปิดกว้าง เพื่อตอบสนองความต้องสื่อสารในยุคใหม่ ที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนจากผู้รับสาร มาเป็นผู้ที่พร้อมสื่อสารรอบด้าน เป็นสังคมแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เนชั่น กรุ๊ป กล่าว

โชว์แสงสี รายการเด่นซีรีส์ดัง

งานเปิดตัวสตูดิโอ NOW@Siam ค่ำวันที่ 29 พ.ค.2558 จัดเต็มทั้งแสง สี เสียง วงดนตรีแสดงสดโดย Bedroom Audio, ลุลา, เบิร์ด-ฮาร์ท พร้อมการแสดงหลากหลาย นำเสนอทั้งภายใน-ภายนอก ผ่านจอแอลอีดีขนาดใหญ่ที่อยู่ด้านหน้าอาคาร และถ่ายทอดผ่านทีวีดิจิทัล NOW26


ไฮไลท์ของงาน คือ การแสดงโชว์แสงสีเสียงแบบ 4 มิติ ให้ทุกคนในบริเวณได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแสดง จากรายการเด่นซีรีส์ดังช่อง NOW26 เช่น Chicago Fire ซีรีส์ดัง ทีมผจญไฟหัวใจเพชร, Fat Fighter ชวนสาวๆ มาแข่งลดน้ำหนักด้วยการชกมวย, The Champ เรียลลิตี้ เส้นทางสู่แชมป์ โชว์พิเศษจากนักชกชื่อดัง สมรักษ์ คำสิงห์, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, เขาทราย แกแลคซี่, เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง และปิดท้ายด้วยโชว์สีสันจาก Nashville ซีรีส์ดังที่เพิ่งลงจอ NOW26 เมื่อเร็วๆ นี้


นอกจากนี้ NOW26 ยังมีผู้ผลิตและผู้ดำเนินรายการคนดังมาร่วมงาน อาทิเช่น รายการใหม่ ชั่วโมงที่26 โดยเทพชัย หย่อง และทีมข่าวเครือเนชั่น เพิ่งออกอากาศ, CEOs Upclose สัมภาษณ์เหล่าซีอีโอแบบเจาะลึกและใกล้ชิด โดยสุทธิชัย หยุ่น, Byrd Say Play Heart ทอล์คโชว์บันเทิงแบบสบายๆ โดยนักร้องพิธีกรดัง เบิร์ด-กุลพงษ์ บุนนาค และฮาร์ท- สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล, รายการ Money Go Round รอบรู้เรื่องเงินและการลงทุน โดยนายวีระ ธีรภัทร นักจัดรายชื่อดัง, ON TOP เปิดใจคนดังโดย ท็อป ดารณีนุช นักแสดงและพิธีกรดัง, รายการ เรื่องเล่าข้ามโลก สารคดีท่องเที่ยวเต็มไปด้วยสาระ โดย ปองพล อดิเรกสาร
ด้านแขกที่มาร่วมงานเปิดตัว NOW@Siam ยังสามารถร่วมสนุก ผ่านสื่อสังคมออนไลน์ไปกับช่อง NOW26 ในสไตล์โซเชียลฟีเวอร์ ด้วยการถ่ายภาพบรรยากาศงานเปิดตัว แล้วโพสต์ขึ้นโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง ทวิตเตอร์, เฟซบุ๊ค, อินสตาแกรม โดยติดแฮชแท็ค #NOW26 #TIMEISNOW26

มิ.ย.นี้ ระดมรายการใหม่ลงผัง

สำหรับเดือนมิถุนายนนี้ ช่อง NOW26 จะมีรายการใหม่เริ่มออกอากาศ เช่น รายการ โลกใบใหม่ สารคดีท่องเที่ยวเดินทางแนวผจญภัย ดำเนินรายการโดย อิฌ สร้อยทอง, รายการ Fat Fighter การแข่งขันลดน้ำหนักด้วยการชกมวย, The Champ รายการเรียลลิตี้สู่เส้นทางนักชก กับ 4 ค่ายมวยดัง ที่มาเป็นแขกรับเชิญในงาน รายการซิทคอม “วุ่นรัก พลพรรคตั้งตัว” จาก ซีสตูดิโอ ว่าด้วยเรื่องของคนที่คิดจะทำธุรกิจใหม่ รายการประกวดหนังสั้น “TIM...รามา หนังสั้นคั้นกะทิ” ซึ่งเป็นการระดมหนังสั้นจากมหาวิทยาลัยต่างๆ ที่ผลิตกันอยู่แล้ว มานำเสนอเป็นแนวแข่งขันกันในรายการ รวมทั้งรายการ CEOs Upclose ซึ่งเป็นการสัมภาษณ์ซีอีโอชื่อดังของเมืองไทยแบบเจาะลึก โดยสุทธิชัย หยุ่น


สำหรับ NOW26 เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล โดยถือใบอนุญาตในประเภทวาไรตี้ SD เปิดดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2557 ในนาม บริษัท แบงคอก บิสสิเนส บรอดแคสติ้ง จำกัด (บีบีบี) ในเครือเนชั่น กรุ๊ป จากจุดเริ่มต้นหนังสือพิมพ์ธุรกิจและช่องข่าวธุรกิจ เมื่อก้าวสู่การเป็นทีวีดิจิทัลช่องวาไรตี้ จึงทำให้มีจุดแข็งด้านข่าวธุรกิจในรูปแบบ "Biz Life Variety" ที่เชื่อมโยงธุรกิจเข้ากับการใช้ชีวิตของผู้คนยุคนี้ นำเสนอผ่านรายการที่สร้างแรงบันดาลใจหลากหลายรูปแบบ ทั้งการท่องเที่ยว, การเงินส่วนบุคคล, ครีเอทีฟไอเดีย นอกจากนี้ยังมีซีรีส์ดังจากต่างประเทศที่สอดแทรกทั้งสาระและบันเทิง ทำให้ผู้ชมได้ทั้งความเพลิดเพลินและความรู้