ผบ.ตร.ยันค้นบ้าน 'ไชยา' ไม่ได้เลือกปฎิบัติ

ผบ.ตร.ยันค้นบ้าน 'ไชยา' ไม่ได้เลือกปฎิบัติ

"พล.ต.อ.สมยศ " ยันค้นบ้าน "ไชยา สะสมทรัพย์" ไม่ได้เลือกปฎิบัติ ย้ำไม่เกี่ยวการเมือง

ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 (บช.ภ.5) พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีการบุกค้นบ้านนายไชยา สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงพาณิชย์ ของชุดปฏิบัติการคอมมานโดกองปราบปรามว่า การปฎิบัติการครั้งนี้ไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติการเฉพาะเจาะจงที่ จ.นครปฐม หรือบ้านนายไชยา เท่านั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามดำเนินการลักษณะเช่นนี้กับทุกเหตุการณ์ และทุกกรณีที่เป็นคดีสะเทือนขวัญประชาชน หรือสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับบ้านเมือง

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาได้มีการปฏิบัติงานเช่นนี้มาแล้ว เช่น จ.นครศรีธรรมราช จ.สุราษฏร์ธานี จ.อุดรธานี กระทั่งมาถึง จ.นครปฐม จะสังเกตุได้ว่าไม่ได้เจาะจงไปที่จังหวัดไหนเป็นกรณีพิเศษ นอกจากนี้การวางแผนที่จะบุกค้นบ้านใครนั้น ไม่ได้เป็นคนกำหนด แต่เป็นเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในคดีนั้นๆ 

ผู้สื่อข่าวถามว่าเรื่องนี้ฝ่ายการเมืองได้เข้ามาแทรกแซงหรือไม่ ผบ.ตร. กล่าวว่า ปฎิบัติการครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองโดยสิ้นเชิง เป็นเรื่องของความสงบสุขของประชาชนเพียงอย่างเดียว 

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า หากมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือปล่อยปละละเลย ตนก็จะเรียกมาช่วยราชการอีกเรื่อยๆ