"ซิโก้"วาง"ธีรศิลป์"หัวหอกดวลเชลซี

"ซิโก้"วาง"ธีรศิลป์"หัวหอกดวลเชลซี

“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง วาง 3 หอก มี "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา เป็นหน้าเป้า ดวล "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี

 ค่ำนี้ (30 พ.ค.) พร้อมยันการทำศึกบอลโลก รอบคัดเลือก นัดที่ 2 ที่จะบุกเยือนไต้หวัน วันที่ 16 มิ.ย.นี้ ไม่ดึงผู้เล่นจากชุดซีเกมส์กลับมาเสริมทัพแน่ ย้ำขณะนี้ทุกตำแหน่งลงตัวมีคนทดแทนได้หมด


ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ “เดอะ สิงห์ เชลซี เอฟซี เซเลเบรชั่น แมทช์ ไทยแลนด์ 2015” ที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี เจ้าของแชมป์พรีเมียร์ลีกสดๆ ร้อนๆ เดินทางมาฉลองแชมป์ที่เมืองไทยและจะลงเตะกระชับมิตรกับไทยแลนด์ ออลสตาร์ หรือทีมชาติไทยชุดเตรียมสู้ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก ในวันที่ 30 พฤษภาคมนี้ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับเชลซี เปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชนไทย “สิงห์ เชลซี เอฟซี ฟุตบอล คลินิก” ที่สนามสิงห์ ฟุตบอล ปาร์ค เมืองทองธานี โดยพาสตาฟฟ์โค้ชของทีมสิงห์บลู มาร่วมสอนเทคนิคต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเทคนิคการทำประตูและการเลี้ยงบอล โดยมีเยาวชนที่มาจากอเคเดมีของสโมสรฟุตบอลที่สิงห์ให้การสนับสนุนอายุระหว่าง 9-12 ปี กว่า 50 คน ร่วมกิจกรรม


ด้านทีมไทยแลนด์ ออลสตาร์ ภายใต้การคุมทีมของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ลงฝึกซ้อมที่ราชมังคลากีฬาสถาน ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เพื่อเปิดทางให้เชลซีได้ฝึกซ้อมในช่วงค่ำ โดย “ซิโก้” เปิดเผยว่า เกมนี้ทีมตั้งเป้าต้องทำผลงานให้ดีที่สุดและเล่นให้ดีที่สุดรวมถึงจะเป็นการทดสอบผู้เล่นเพื่อเสริมทัพทีมชาติไทยด้วย


สำหรับผู้เล่น 11 คนแรกของไทยแลนด์ ออลสตาร์ในระบบ 4-3-3 คาดว่าจะประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ฉัตรชัย บุตรพรม, คู่เซ็นเตอร์ ประวีณวัช บุญยงค์ กับ มิกา ชูนวลศรี แบ็กซ้าย เอกลักษณ์ ทองกริด แบ็กขวา พุทธินันท์ วรรณศรี กองกลาง ยุทธจักร ก้อนจันทร์, สรรวัชญ์ เดชมิตร, ชุติพนธ์ ทองแท้ กองหน้า เอกชัย สำเร, ธนาสิทธิ์ ศิริผลา และธีรศิลป์ แดงดา เป็นกองหน้าตัวเป้า


นอกจากนี้ ซิโก้ ยังกล่าวถึงการเตรียมทีมนัดต่อไปที่จะมีการอุ่นเครื่องกับบาห์เรน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน วันที่ 5 มิถุนายน เวลา 19.00 น. ก่อนจะต้องออกนอกบ้านไปเตะ ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่มเอฟ นัดที่ 2 กับไต้หวัน ในวันที่ 16 มิถุนายนนี้ ว่าเกมนัดที่ 2 กับไต้หวันแม้จะไม่มี 6 นักเตะที่แยกไปเล่นกับทีมซีเกมส์แต่ก็ไม่ได้วิตกกังวลแต่อย่างใด โดยเฉพาะ 3 ตำแหน่งใน 11 คนแรกที่เอาชนะเวียดนาม มาจากนัดแรก 1-0 เพราะผู้เล่นที่มีอยู่สามารถทดแทนได้หมดอยู่แล้ว