'ประยุทธ์'บอกถอนพาสปอร์ต'ทักษิณ'ทั้งหมด

'ประยุทธ์'บอกถอนพาสปอร์ต'ทักษิณ'ทั้งหมด

"พล.อ.ประยุทธ์"ย้ำ พาสปอร์ต"ทักษิณ" มีกี่เล่มก็จะถอนทั้งหมด

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวมีการหารือในกลุ่มคสช. เพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 38 ต่ออายุให้สนช.และสปช.ว่า “ผมไม่ได้เข้าหารือแต่คิดว่าฝ่ายกฎหมายเขาคงมีการเตรียมการล่ะมั้ง แต่ไม่ได้เป็นการเตรียมการเพื่อต่ออายุให้กับ สนช.หรือ สปช.เพียงแต่ผมได้ตั้งคำถามว่า หนึ่งให้ไปหามาตรการมาดูว่าถ้าร่างรัฐธรรมนูญไม่ผ่าน สปช.แล้วจะทำอย่างไร ถ้าตามกติกาแล้วคือมันต้องล้มทั้งหมด ทั้งสองอย่างแล้วใช้เวลาในการเลือกตั้งขึ้นมาใหม่

ผมจึงได้สั่งการว่าไปหาวิธีการที่เหมาะสมว่าจะต้องทำอย่างไร เป็นเรื่องของส่วนที่เกี่ยวข้องไปคิดกันมา สองถ้าร่างรัฐธรรมนูญผ่านความเห็นชอบของสปช. แล้วมีการไปทำประชามติแล้วไม่ผ่านจะทำอย่างไร สามถ้าผ่านแล้วไม่มีคนทำการปฏิรูปต่อแล้วจะทำอย่างไร ก็ได้ให้โจทย์ไปแค่นี้”

เมื่อถามว่า ทั้งหมดเป็นการเตรียมพร้อมเพื่ออุดช่องโหว่ที่อาจจะเกิดขึ้นใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวประชดว่า “เป็นการเปิดช่องว่างมั้ง”

นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังตอบข้อซักถามสื่อมวลชนถึงการยึดหนังสือเดินทางของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า "พาสปอร์ตมีกี่สี มีสีน้ำตาล สีแดง สีน้ำเงิน ผมเห็นแล้วว่ามีข่าวว่าถอนหมดหรือยัง กำลังเช็คอยู่ว่ามี 3 หรือ 4 เล่มก็จะถอนทั้งหมด"