ระทึกพบระเบิดเอ็ม26!! 2 ลูก คาห้องอดีตภรรยาทหารยศ'พล.ต.'

ระทึกพบระเบิดเอ็ม26!! 2 ลูก คาห้องอดีตภรรยาทหารยศ'พล.ต.'

ระทึกพบระเบิด “เอ็ม26” 2 ลูก คาห้องอดีตภรรยาทหารยศ “พล.ต.”อพาร์ตเม้นต์ย่านสุขุมวิท

พ.ต.ต.สมโชค พรหมทอง พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการ สน.พระโขนง รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิดภายในนิรันทร์คอนโด อาคารจี ซอยสุขุมวิท 93 ถนนสุขุมวิท แขวงบางจาก เขตพระโขนง กทม. จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ท.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น. พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.น.6 พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ภาดล ประภานนท์ รอง ผบก.น.5 พ.ต.อ.นิพนธ์ เจริญศิลป์ ผกก.สน.พระโขนง พ.ต.ท.ไกรสีห์ สุวรรณงาม รองผกก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.พระโขนง เจ้าหน้าที่ทหาร ม.พัน29รอ. และประสานเจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หรืออีโอดี

ที่เกิดเหตุเป็นอพาร์ตเม้นต์ให้เช่าพักอาศัยสูง 5 ชั้น บริเวณชั้น 2 ใกล้บันไดขึ้นลงอาคาร ภายในห้องเลขที่ 406/22 ที่มีสภาพเก่าแก่ทรุดโทรม มีข้าวของที่ไมีใช้แล้ววางกระจัดกระจายทั่วห้อง พบวัตถุระเบิดชนิด เอ็ม26 จำนวน 2 ลูกบรรจุในกล่องพัสดุทรงกระบอก วางไว้บนจอโทรทัศน์กลางห้องดังกล่าว เจ้าหน้าที่รีบกันประชาชนที่อาศัยในอาคารออกเป็นการเร่งด่วน จากนั้นนำสายโพลิสไลน์มาผูกกั้นเป็นแนวไว้ ก่อนให้ตำรวจหน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด เข้าไปทำการตรวจสอบและเก็บกู้กลับไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังพบป้ายสัญลักษ์สำหรับติดแขนเสื้อของ “กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์” ตกอยู่จึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน โชคดีไม่มีเหตุอันตรายแต่อย่างใด

พล.ต.ท.ศรีวราห์ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า ห้องดังกล่าวมีนางแสงจันทร์ โรจนไพฑูรย์ อายุประมาณ 61 ปี อดีตภรรยา พล.ต.รังสรรค์ โรจนไพฑูรย์ อายุ 71 ปี นายทหารชั้นผู้ใหญ่ที่เกษียณอายุไปแล้ว เป็นเจ้าของห้อง ซึ่งทั้งคู่ได้เลิกลากันไปเป็นระยะเวลาประมาณสิบกว่าปี ส่วนห้องดังกล่าวไม่มีผู้ใดพักอาศัยถูกปิดตายมาเป็นเวลากว่า 20 ปี และวานนี้(27 พ.ค.) เพิ่งขายให้เจ้าของรายใหม่ในราคา 170,000 บาท จากนั้นทางเจ้าของรายใหม่ที่ยังไม่ทราบชื่อได้ว่าจ้างช่างประจำอาคารจำนวน 4 คนมาทำการรื้อซ่อมแซมห้อง กระทั่งไปพบระเบิดทั้ง2ลูกอยู่ในตู้เสื้อผ้าจึงรีบแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

“ กรณีนี้ไม่เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคง ซึ่งวัตถุระเบิดชนิดนี้หาได้ง่าย หลังจากนี้ทางตำรวจต้องเร่งสอบปากคำพยานแวดล้อมรวมทั้งเจ้าของห้องมาให้ปากคำ อย่างไรก็ตามการมีวัตถุระเบิดเก็บไว้ถือว่ามีความผิดต้องทำการสืบสวนสอบสวน โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ภาดล เป็นหัวหน้าชุดคลี่คลายคดี พร้อมทั้งยืนยันจะเร่งออกหมายจับผู้ที่กระทำความผิดให้ได้ในวันพรุ่งนี้ (29พ.ค.) เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ” ผบช.น. กล่าว