ผช.รมต.ตปท.'สหรัฐ' พบปลัดฯบัวแก้วไทย คุยช่วยเหลือผู้อพยพ

ผช.รมต.ตปท.'สหรัฐ' พบปลัดฯบัวแก้วไทย คุยช่วยเหลือผู้อพยพ

"แอนน์ ซี. ริชาร์ด" ผช.รมต.ตปท.ของสหรัฐ พบปลัดฯก.ต่างประเทศของไทย คุยช่วยเหลือผู้อพยพที่ตกอยู่ในความเสี่ยงในภูมิภาคนี้

เพจเฟซบุ๊คของสถานทูตสหรัฐฯประจำประเทศไทย (fb/usembassybkk) โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า นางแอนน์ ซี. ริชาร์ด ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ (ฝ่ายประชากร ผู้ลี้ภัยและการย้ายถิ่น)  ของสหรัฐอเมริกา กำลังอยู่ในระหว่างการเยือนราชอาณาจักรไทยระหว่างวันที่ 28-29 พฤษภาคม

โดยในวันนี้ ผช.รมต. ริชาร์ด ได้พบกับผู้แทนจากสำนักงานข้าหลวงใหญ่ผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ (UNHCR) และองค์การระหว่างประเทศเพื่อการโยกย้ายถิ่นฐาน (IOM) เพื่อหารือเกี่ยวกับการสนับสนุนของสหรัฐอเมริกาต่อความพยายามของภูมิภาคเพื่อแก้ไขปัญหาการย้ายถิ่นแบบไม่ปกติ

นางริชาร์ดยังได้พบกับผู้บริหารขององค์กรนอกภาครัฐระดับแนวหน้า เพื่อรับฟังถึงผลงานสำคัญขององค์กรนี้ในการติดตามสถานการณ์ล่าสุดเกี่ยวกับการย้ายถิ่นแบบไม่ปกติในภูมิภาค ในระหว่างการประชุมกับนายนรชิต สิงหเสนี ปลัดกระทรวงการต่างประเทศของไทย ผช.รมต. ริชาร์ดได้หารือถึงแนวทางที่ดีที่สุดที่สหรัฐอเมริกาจะสามารถสนับสนุนความพยายามในการให้ความช่วยเหลือผู้อพยพที่ตกอยู่ในความเสี่ยงในภูมิภาคนี้

สำหรับในวันพรุ่งนี้ วันที่ 29 พฤษภาคม ผช.รมต. ริชาร์ดจะนำคณะผู้แทนสหรัฐฯ เข้าร่วมการประชุมว่าด้วยการโยกย้ายถิ่นฐานแบบไม่ปกติในมหาสมุทรอินเดีย (Special meeting on Irregular Migration in the Indian Ocean) เพื่อหารือถึงความพยายามที่นำโดยภูมิภาคเพื่อช่วยชีวิต กำจัดเครือข่ายการลักลอบและค้ามนุษย์ ตลอดจนแก้ไขปัญหาการย้ายถิ่นแบบไม่ปกติที่ต้นเหตุ