'เมสซีเจ'นำทัพนักกีฬาไทย ทีมซีเกมส์คุมเข้มพนันบอล

'เมสซีเจ'นำทัพนักกีฬาไทย ทีมซีเกมส์คุมเข้มพนันบอล

ทีมฟุตบอลไทยไฟเขียวให้ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทำหน้าที่เชิญธงไตรรงค์นำทัพนักกีฬาไทย เข้าสู่พิธีเปิด

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ขณะที่ทีมลูกหนัง "อิเหนา" อินโดนีเซีย ยืนยันร่วมดวลแข้งด้วย ทำให้ยึดตามโปรแกรมเตะเดิมไม่มีเปลี่ยนแปลง ด้าน "ช้างศึก" สั่งคุมเข้มเก็บโทรศัพท์มือถือช่วงแข่งขัน ระวังเรื่องการพนัน


ที่โรงแรมรามาดา ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม สิงคโปร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ได้จัดประชุมผู้จัดการทีมฟุตบอลชายที่เริ่มการแข่งขันเป็นกีฬาชนิดแรกตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคม โดย "เสี่ยเปี๊ยก" สมศักดิ์ ศิริธรรม ผจก.ทีมชาติไทย ได้เป็นตัวแทนเข้าร่วมประชุม


หลังการประชุม "เสี่ยเปี๊ยก" เปิดเผยว่า การประชุมได้มีการตกลงสีชุดแข่งขัน ซึ่งตลอดรอบแรกทีมไทยจะใส่ชุดแดงเจอกับลาว เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้น ส่วนอีก 4 นัดที่เหลือจะสวมชุดน้ำเงิน นอกจากนั้นยังมีการเน้นทุกทีมห้ามเข้าไปพัวพันกับการพนันอย่างเด็ดขาด ซึ่งทีมไทยได้ออกมาตรการเก็บโทรศัพท์มือถือทุกคนในช่วงแข่งขันทั้งก่อนและหลังจบเกม


"สำหรับประเด็นของทีมอินโดนีเซียที่อยู่ในกลุ่มเอและมีข่าวว่าจะไม่ได้ร่วมการแข่งขันเนื่องจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลและสมาคมอินโดนีเซียนั้น ตัวแทนของอินโดนีเซียได้เข้าประชุมและยืนยันว่าพร้อมแข่งขันแน่นอน ดังนั้นโปรแกรมการแข่งขันทุกอย่างจึงไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด" เสี่ยเปี๊ยก กล่าว


ผจก.ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์กล่าวต่อว่า สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 พฤษภาคม ทีมฟุตบอลไทยอนุญาตให้ ชนาธิป สรงกระสินธิ์ ไปเป็นผู้เชิญธงไตรรงค์นำขบวนนักกีฬาไทยเข้าสู่สนาม แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ จะไม่ได้ไปร่วมพิธีเนื่องจากในวันที่ 6 มิถุนายน ทีมชาติไทยจะมีคิวลงแข่งขันกับบรูไน