ปิดปรับปรุงทางรถไฟสายน้ำตก1มิ.ย.นี้

ปิดปรับปรุงทางรถไฟสายน้ำตก1มิ.ย.นี้

รฟท. เตรียมปิดปรับปรุงทางรถไฟสายน้ำตก (กาญจนบุรี) ระยะทางประมาณ 53 กิโลเมตรเป็นการชั่วคราว เริ่ม 1 มิ.ย.- 31 ก.ค.​

นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟฯแจ้งว่า การรถไฟฯจะดำเนินการปิดการเดินรถสายน้ำตก(กาญจนบุรี) เพื่อเร่งปรับปรุงทาง เปลี่ยนหมอนรองรางจากหมอนไม้เป็นหมอนคอนกรีตอัดแรง เพิ่มระดับหินโรยทาง ปรับพื้นทางใหม่ เพิ่มระดับความสูงของทาง และเสริมความมั่นคงของทางเดิมให้มีสภาพมั่นคงแข็งแรงปลอดภัยยิ่งขึ้น เพื่อรองรับการให้บริการผู้โดยสารและการขนส่งสินค้า การปิดปรับปรุงเส้นทางสายน้ำตก(กาญจนบุรี) ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการปรับปรุงทางรถไฟที่ไม่ปลอดภัยต่อการเดินรถ (Track Strengthening Project) ซึ่งโครงการดังกล่าวอยู่ระหว่างดำเนินการปรับปรุงทางรถไฟในเส้นทางสายต่างๆ ทั่วประเทศ

การรถไฟฯ จึงมีความจำเป็นต้องงดเดินขบวนรถท้องถิ่น ระหว่างสถานีชุมทางหนองปลาดุก – กาญจนบุรี และขบวนรถนำเที่ยวกรุงเทพ – น้ำตก – กรุงเทพ ทั้งนี้จะทำการเดินขบวนรถเฉพาะตอน (ระยะสั้น) ทดแทนขบวนรถท้องถิ่น เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟ ระหว่างสถานีธนบุรี – ชุมทางหนองปลาดุก และระหว่างสถานีกาญจนบุรี –สถานีน้ำตก, ขบวนรถโดยสารที่มีเดินเฉพาะตอน ระหว่างสถานีธนบุรี – ชุมทางหนองปลาดุก – ธนบุรี

สำหรับผู้โดยสารที่มีตั๋วโดยสารเดินจะทางไปกับขบวนรถพิเศษนำเที่ยว ที่ 909/910 กรุงเทพ – น้ำตก – กรุงเทพ ในช่วงเวลาดังกล่าว สามารถติดต่อขอรับเงินค่าตั๋วโดยสารคืนได้เต็มราคา หรือสามารถเปลี่ยนเส้นทางนำเที่ยวไปกับขบวนรถพิเศษนำเที่ยว ที่ 911/912 กรุงเทพ – หัวหิน – สวนสนประดิพัทธ์ – กรุงเทพ ได้เช่นเดียวกัน ซึ่งการรถไฟฯ ต้องขออภัยในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ ๑๖๙๐ ตลอด ๒๔ ชั่วโมง หรือสถานีกาญจนบุรี โทรศัพท์ 034-511285