ไทยทีวีขาดทุน320ล้านยันปิดช่องดิจิตอล

ไทยทีวีขาดทุน320ล้านยันปิดช่องดิจิตอล

"ไทยทีวี" ลั่นขาดทุน 320 ล้านบาท พร้อมยุติออกอากาศระบบดิจิตอล เบนเข็มช่องดาวเทียมแทน ยันไม่ลอยแพพนักงาน

นายศุภิญโญ มั่นรู้ธรรม ผู้อำนวยการช่องไทยทีวี พร้อมนายโดม เจริญยศ เจ้าหน้าที่ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และนายสุชาติ ชมกุล ทีมที่ปรึกษาทนายความ บริษัท ไทยทีวี จำกัด ชี้แจงผ่านรายการ สน.17 โดยระบุว่า ถึงแม้ไทยทีวีขาดทุนแต่ยังไม่หมดตัว และไม่มีการลอยแพพนักงาน และยังรับพนักงานเพิ่มเติมเข้ามาด้วย เพียงแต่ขอยุติการออกอากาศในระบบทีวีดิจิตอล โดยจะไปออกอากาศในระบบดาวเทียม เว็บไซต์ และมือถือแทน ยืนยันจะไม่ทำทีวีดิตอลอีกแล้ว ส่วนจะเป็นจอดำหรือไม่ต้องมีการหารือกับผู้บริหาร

ด้านสุชาติ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการเริ่มต้นเจรจากับ กสทช. จะขอคืนใบอนุญาตและไม่ชำระค่างวดที่เหลือ ส่วนที่ กสทช.จะยึดแบงก์การันตีนั้น มองว่า ไม่ยุติธรรม เพราะการชำระจะต้องอยู่บนภาวะปกติ แต่ในภาวะปัจจุบันนั้นไม่ปกติ กสทช. ไม่ได้ปฏิบัติตามแผนที่ได้วางไว้ตั้งแต่ก่อนการประมูล ทั้งการแจกคูปองดิจิตอลทีวีที่ไม่ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่มีการทำประชาสัมพันธ์ ส่วนมาตรการเยียวยานั้นไม่รู้จะต้องเยียวยาอย่างไร เนื่องจาก กสทช. ยังไม่มีการสำรวจการรับชมทีวีดิจิตอล

ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมาไทยทีวีขาดทุน 320 ล้านบาท ในการผลิตรายการและค่าเช่าโครงข่าย และแผนการเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้เลื่อนไปเป็นปีหน้าในช่วงกลางเดือน หลังจากนี้ 3 เดือนที่จะออกอากาศทางสถานีดาวเทียมเป็นช่องทีวีพูลชาแนล และในอนาคตจะเจรจานำรายการบางรายการไปออกอากาศในช่องทีวีดิจิตอลที่เคยออกอากาศ ส่วนละครที่ผลิตไว้แล้วก็จะขายให้กับช่องอื่น หากมีช่องไหนต้องการซื้อ รวมทั้งออกในช่องเดิมในแพลตฟอร์มอื่น