นอนหอคอยที่ “โบโลญญา”

นอนหอคอยที่ “โบโลญญา”

ใครที่ฝันอยากเป็นเจ้าหญิงที่ถูกคุมขังไว้บนหอคอยรอคอยเจ้าชายมาช่วยแล้วละก็...

ขอแนะนำให้มุ่งหน้าไปที่เมืองโบโลญญา ทางตอนเหนือของอิตาลี เพราะเจ้าของหอคอยอายุเก่าราว 900 ปีแห่งหนึ่งเปิดให้บริการห้องพักสำหรับคนที่อยากมีประสบการณ์ใกล้ชิดกับประวัติศาสตร์ของชาวโรมัน


นักท่องเที่ยวที่ยืนอยู่บนหอคอย Prendiparte จะได้เห็นทัศนียภาพที่งดงามของเมืองโบโลญญา ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งของอิตาลี


แต่ในเวลากลางคืนหอคอยแห่งนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นห้องสวีทที่หรูหราและมีแม้กระทั่งเชฟส่วนตัวเพื่อให้คุณสามารถเพลิดเพลินกับดินเนอร์ใต้แสงเทียนในขณะที่นั่งชมอาณาจักรสมัยยุคกลางจากยอดที่สูงถึง 200 ฟุต


ในตอนกลางวันนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการที่นี่สามารถเดินเที่ยวชมพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงงานศิลปะยุคกลางในหอคอยซึ่งมีทั้งหมด 12 ชั้น ไล่ตั้งแต่ห้องใต้ดินที่เคยคุมขังนักโทษไปจนถึงห้องสวีทส่วนตัวชั้นบนสุด


พอพระอาทิตย์ตกดิน มัตเตโอ จิโอวานาร์ดิ เจ้าของหอคอยจะส่งมอบกุญแจห้องพักให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาดื่มด่ำกับค่ำคืนที่รายล้อมไปด้วยประวัติศาสตร์


สำหรับค่าใช้จ่ายในการเข้าพักอยู่ที่ 400 ยูโร หรือ 15,200 บาทต่อคืนรวมอาหารค่ำ


มัตติโอบอกว่า เขาไม่ได้ขายเพียงแค่ห้องพักหรือสถานที่สำหรับนอน แต่เขาขายความรู้สึกและอารมณ์


“คุณจะได้สัมผัสกับผนังห้องและคิดถึงอดีตตอนที่คนงานนั่งอยู่บนนั่งร้านไม้เพื่อก่ออิฐสร้างหอคอยในยุคกลาง” มัตติโอกล่าว


หอคอยซึ่งสูงที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโบโลญญาแห่งนี้มีห้องพัก 1 ห้อง ห้องครัวและห้องนั่งเล่นที่ทั้งหมดตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และบรรยากาศสมัยยุคกลางและมีสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง


หอคอยแห่งนี้ถูกสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 7 โดยครอบครัว Prendiparte เพื่อทำหน้าที่เป็นป้อมปราการป้องกันการโจมตีจากศัตรูและใช้เป็นสัญลักษณ์


ตั้งแต่นั้นมา หอคอยสมัยยุคกลางแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่จัดงานต่างๆ เป็นจำนวนมากตั้งแต่สถานที่ศึกษาสำหรับพระสงฆ์และคุกสำหรับผู้ที่ทำผิดในข้อหาก่ออาชญากรรมต่อศีลธรรมคริสต์ชน ภายในคุกยังคงมีรอยจารึกคำร้องเรียนของนักโทษอยู่บนกำแพงเรือนจำหลงเหลือให้เห็นอีกด้วย


............................
ที่มา เว็บไซต์เดลี่ เมล