เคเอฟซีลุยหาพันธมิตรใหม่เล็งขยายเพิ่ม800สาขา

เคเอฟซีลุยหาพันธมิตรใหม่เล็งขยายเพิ่ม800สาขา

"เคเอฟซี" ประกาศหาพันธมิตรใหม่ครั้งแรกในรอบ 31 ปี พร้อมเดินหน้าขยาย 800 สาขาในอีก 5 ปี

นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ยัมเรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด ผู้บริหาร้าน เคเอฟซี กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างหาพันธมิตรใหม่ จากเดิมที่มี บริษัท เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด (ซีอาร์จี) เป็นพันธมิตรที่ร่วมขยายสาขามานานกว่า 31 ปี ทั้งนี้ เพื่อเร่งขยายสาขาให้ได้ 800 แห่งทั่วประเทศ จากปัจจุบันที่มีสาขาทั้งหมด 532 สาขา ซึ่งแบ่งเป็นการขยายกิจการเองประมาณ 60% หรือ 330 สาขา และอีก 40% มาจากการขยายสาขาของซีอาร์จี

"เราอยากมีพันธมิตรใหม่อีกแค่รายเดียวพอ ซึ่งไม่จำเป็นว่าต้องอยู่ในวงการอาหาร แต่ขอให้มีศักยภาพในการลงทุน โดยระยะแรกจะให้พันธมิตรใหม่มาดูแลสาขาเดิมของบริษัท 120-150 สาขาก่อน และจากนั้นก็ให้ขยายต่อเองได้เลย เพื่อที่จะช่วยกันขยายสาขาให้ได้ตามเป้าหมายที่เราวางไว้ ทั้งนี้คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปอย่างต่ำภายใน 6 เดือน ในส่วนของซีอาร์จีก็ยังคงเดินหน้าขยายสาขาได้ตามแผนของเขา" นางแววคนีย์ กล่าว

ทั้งนี้การเร่งขยายสาขา เนื่องจากบริษัทมองเห็นศักยภาพของเคเอฟซีในไทยที่ประสบความสำเร็จเป็นอันดับต้นของภูมิภาค และเป็นผู้นำในด้านสาขาที่มากที่สุดในไทย โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งการตลาดในร้านอาหารจานด่วนอยู่ที่ 53% จากปีก่อนที่มีเพียง 51%