กทม.ขู่เอกชนเลิกสัญญาซ่อมรถดับเพลิงอืด

กทม.ขู่เอกชนเลิกสัญญาซ่อมรถดับเพลิงอืด

กทม.เร่งเจรจาเอกชน 4 มิ.ย. ดึงรถดับเพลิงฉาวซ่อมบำรุง ชี้หากยกเลิกสัญญา หาบริษัทใหม่จัดจ้างแทน

ที่ห้องประชุมอาคารปฏิบัติการดับเพลิง สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขตราชเทวี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายในการปฏิบัติราชการให้แก่เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โดยมีพ.ต.อ.เสนาะ อ่อนศรี ที่ปรึกษาผู้ทรงคุณวุฒิของผู้ว่าฯกทม. พ.ต.อ.พิชัย เกรียงวัฒนศิริ ผู้อำนวยการสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมคณะผู้บริหารสำนัก และหัวหน้าสถานีดับเพลิง เข้าร่วมการประชุม 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในที่ประชุมได้หารือติดตามการซ่อมบำรุงรถดับเพลิงของสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 493 คัน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างซ่อมบำรุงของบริษัท เทพยนตร์ จำกัด เนื่องจากพบว่าบริษัทฯ มีข้อขัดข้องในการซ่อมบำรุงและไม่สามารถส่งมอบรถได้ทันตามกำหนด โดยที่ประชุมจะนัดหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กองโรงงานช่างกล สำนักการคลัง และบริษัท เทพยนตร์ จำกัด ร่วมประชุมเพื่อหารือแนวทางเพื่อแก้ไขข้อขัดข้องดังกล่าวในวันที่ 4 มิ.ย.             

ทั้งนี้ หากการหารือดังกล่าวไม่เป็นผล อาจต้องยกเลิกสัญญากับบริษัท เทพยนตร์ จำกัด และดำเนินการร่างสัญญาใหม่เพื่อจัดจ้างบริษัทอื่นมาดำเนินการซ่อมบำรุงแทน นอกจากนี้ที่ประชุมได้เสนอขอเพิ่มค่าเบี้ยเสี่ยงภัยให้แก่เจ้าหน้าที่สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเพิ่ม จากเดิมเดือนละ 5,000 บาท เป็นเดือนละ 8,000 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เนื่องจากปัจจุบันค่าครองชีพสูงขึ้นและไม่มีการปรับเพิ่มเงินค่าเสี่ยงภัยมาตั้งแต่ปี 2547