ระทึก!สิงคโปร์แอร์ไลน์สเครื่องดับกลางอากาศ

ระทึก!สิงคโปร์แอร์ไลน์สเครื่องดับกลางอากาศ

ระทึก! "สิงคโปร์แอร์ไลน์ส" เครื่องดับสนิทกลางอากาศ ร่วงลงสู่ระดับ 13,000 ฟิต ทีมตรวจสอบอึ้งไร้เหตุผิดปกติ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากประเทศสิงคโปร์ว่า เครื่องบินแอร์บัส เอ 330-300 ของสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ส พร้อมผู้โดยสาร 182 คนและลูกเรือ 12 คน ประสบปัญหาเครื่องยนต์ทั้งสองตัวขัดข้องทำให้เครื่องบินดับกลางอากาศชั่วครู่ ร่วงจากเพดานบินที่ระดับความสูง 39,000 ฟิต ลงมาอยู่ที่ 13,000 ฟิต ในระหว่างบินจากสิงคโปร์ไปยังนครเซี่ยงไฮ้ของจีน ซึ่งในเรื่องนี้ทางสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์สประกาศสอบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องยนต์ดับกลางอากาศแล้ว

โดยเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่23 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากเครื่องบินแอร์บัสเอ 330-300 ทะยานออกจากสิงคโปร์แล้วทำการบินไปได้ราว 3 ชั่วโมงครึ่ง ปรากฎว่า เครื่องบินเผชิญสภาพอากาศเลวร้ายที่ระดับความสูง 39,000 ฟิต ส่งผลให้เครื่องยนต์สองตัวขัดข้องชั่วขณะ และนักบินต้องดำเนินความพยายามอย่างหนักจนสามารถกู้เครื่องยนต์ให้กลับมาทำงานได้ตามปกติ จากนั้นกัปตันบังคับเครื่องบินมุ่งหน้าสู่นครเซี่ยงไฮ้ และลงจอดโดยสวัสดิภาพ เมื่อเวลา22.56 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 21.56น.ตามเวลาในไทยของวันเสาร์ที่ผ่านมา

รายงานระบุต่อไปว่า เมื่อเครื่องบินแอร์บัสเอ 330-300 ของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ที่ใช้เครื่องยนต์สองตัวยี่ห้อโรลส์-รอยซ์เดินทางมาถึงจีนแล้ว ทีมงานได้เข้าตรวจสอบ และทดสอบอย่างละเอียด แต่ก็ไม่พบความผิดปกติ ซึ่งสิงคโปร์แอร์ไลน์สระบุว่าเรากำลังทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับโรลส์-รอยซ์และแอร์บัส

ก่อนหน้านี้เมื่อคืนวันอังคาร ไฟล์ตเรดาร์ 24 โพสต์ข้อความลงทวิตเตอร์ว่า เครื่องบินของสิงคโปร์แอร์ไลน์ส ที่เครื่องยนต์ขัดข้องกลางอากาศคือเที่ยวบิน เอสคิว 836 อย่างไรก็ตามเมื่อสัปดาห์ที่แล้วแอร์บัสระบุว่ามีความเป็นไปได้ที่ความผิดพลาดทางเทคนิคส่งผลกระทบต่อเครื่องยนต์ของเครื่องบินทหารเอ 400 เอ็มที่ประสบเหตุตกในสเปนในระหว่างบินทดสอบ