สาวไทยตบญี่ปุ่นกระจุย วันนี้ตัดจีนช่อง7สดบ่าย3

สาวไทยตบญี่ปุ่นกระจุย วันนี้ตัดจีนช่อง7สดบ่าย3

ทีมลูกยางสาวไทยผนึกกำลังสอนเชิง ญี่ปุ่น ชุดเล็กขาด 3 เซตรวด ทะลุตัดเชือก "เจ้าภาพ" จีน วันที่ 27 พ.ค.

ช่อง 7 สีสดบ่บ่าย 3 ในศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์เอเชีย "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร รับนัดหน้าหนัก แต่จะใช้ความเร็วและเทคนิคหลากหลายเข้าสู้


การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 18 ที่เมืองเทียนจิน ประเทศจีน เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมวอลเลย์บอลสาวไทย แชมป์เก่าและแชมป์ 2 สมัย อันดับ 12 ของโลก พบ ญี่ปุ่น รองแชมป์ และอันดับ 4 โลก


นัดนี้ไทยส่งผู้เล่นชุดหลักลงสนาม ได้แก่ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, ปลื้มจิตร์ ถินขาว, นุศรา ต้อมคำ, อรอุมา สิทธิรักษ์, อัจฉราพร คงยศ, หัตถยา บำรุงสุข โดยมี วรรณา บัวแก้ว และ ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ ขณะที่ญี่ปุ่นส่งผู้เล่นระดับเยาวชนลงสู้


นัดนี้สาวไทยเหนือกว่าทั้งประสบการณ์และความหลากหลายในเกมรุกและรับ ขณะที่ญี่ปุ่นที่ใช้ผู้เล่นชุดบีมาแข่งขันแม้จะงัดความสดเข้ามาสู้แต่ต้านไม่ไหว โดนสาวไทยตบเอาชนะ 3 เซตรวด 25-16, 25-15 และ 25-14 ไทยเข้ารอบรองชนะเลิศ พบ จีน เจ้าภาพ และอันดับ 3 โลก ที่เอาชนะ คาซัคสถาน 3 เซตรวด 25-13, 25-11, 25-11 ในวันที่ 27 พ.ค. เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ช่อง 7 สีถ่ายทอดสด


"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงไทย เปิดเผยว่า เกมนี้ไม่ใช่ว่าเราจะได้แต้มง่ายๆ เราต้องใช้ความพยายามเหมือนกัน ซึ่งนักกีฬาสามารถทำตามแผนได้ดี เป็นแรงส่งให้มีความเชื่อมั่นในเกมที่จะพบกับจีน เพราะเราเป็นรองหลายเรื่องรวมถึงรูปร่าง แต่เรามีความเร็ว มีเทคนิคการเล่นผสมที่หลากหลาย ต้องใช้จุดเด่นนี้ เรารู้ว่าจีนมีหน้าบล็อกที่ใหญ่การที่จะตีผ่านได้ต้องหาโอกาสให้ได้ คือใช้ความเร็วและเล่นแบบผสม