สุดฮอต!ทุเรียน'หลง-หลินลับแล'สร้างรายได้วันละแสนบาท

สุดฮอต!ทุเรียน'หลง-หลินลับแล'สร้างรายได้วันละแสนบาท

สุดฮอต! ทุเรียนหลง-หลินลับแล แฟนคลับทั่วประเทศแห่ซื้อ สั่งทางออนไลน์ สร้างรายได้เกษตรกรวันละกว่า 1 แสนบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำการชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล เลขที่ 1 หมู่ 1 ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ เกษตรกรชาวสวนทุเรียนตำบลแม่พูล ซึ่งเป็นสมาชิกชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล ต่างเร่งคัดทุเรียนหลงลับแลและหลินลับแล เกรดเอ ส่งให้ลูกค้าที่สั่งซื้อทั่วประเทศ และเป็นปีแรกที่ชาวสวนได้ให้บริการสั่งจองและสั่งซื้อทุเรียนหลง-หลินลับแล ทางออนไลน์

นายจรูญ ปัญญายงค์ ประธานชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล กล่าวว่า ช่วงปลายเดือนพฤษภาคม – เดือนมิถุนายน เป็นฤดูกาลของทุเรียนหลงลับแล หลินลับแล ทุเรียนที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ที่ชื่นชอบรับประทานทุเรียน เนื่องจากได้รับฉายาว่าเป็นทุเรียนที่อร่อยที่สุดในโลก ด้วยขนาดผลไม่ใหญ่มาก ผลหนึ่งเฉลี่ยน้ำหนักอยู่ที่ 8 ขีด ถึง 1.5 กิโลกรัม กลิ่นไม่ฉุน เนื้อนุ่ม หวานน้อย ที่สำคัญเมล็ดลีบ หรือบางพูไม่มีเมล็ด และเป็นทุเรียนที่ราคาแพงที่สุดก็ว่า ปัจจุบันราคาอยู่ที่กิโลกรัมละ 300-400 บาท

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาได้มีการจำหน่ายกล้าพันธุ์หลง-หลินลับแล เพื่อนำไปขยายพื้นที่ปลูกทั้งในและต่างจังหวัด เพื่อให้แฟนพันธุ์แท้ของหลง-หลินลับแล ได้รับประทานทุเรียนจากต้นกำเนิด คือมีพื้นที่ปลูกบนภูเขา ปลูกแบบปลอดสาร ที่ตำบลแม่พูล อำเภอลับแล ปีนี้ชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล จึงรวมตัวจัดจำหน่ายทุเรียนหลง-หลิน แบบชาวสวนถึงผู้บริโภคโดยตรง เพื่อให้ได้ทุเรียนที่มีคุณภาพ ด้วยการนำความรวดเร็วทางโซเชียล ทั้ง facebook สร้างเพจ และ การสั่งจาก line มาใช้ในการสั่งซื้อและจัดส่ง

นางปุณยนุช ทองชั้น เลขาฯชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล กล่าวว่า เป็นปีแรกที่ชมรมชาวสวนตำบลแม่พูลได้บริการสั่งซื้อทุเรียนหลง-หลินลับแล ออนไลท์ ด้วยการตั้งเพจชื่อ หลงลับแล หรือ ไอดี tawanchay99 (ตะวันฉาย99) ช่วงระยะเวลาเพียง 2 สับปดาห์มีออรเดอร์สั่งซื้อจากทั่วประเทศ วันละไม่ต่ำกว่า 300-400 กิโลกรัม ซึ่งจะคัดทุเรียนเกรดเอเท่านั้น มีเงินหมุนเวียนเฉพาะชมรมชาวสวนตำบลแม่พูลวันละไม่ต่ำกว่า 1 แสนบาท จากปัตตานี นราธิวาส อุบลราธานี อุดรธานี นครราชสีมา

ทั้งนี้ เน้นให้ลูกค้าได้รับประทานทุเรียนจากต้นกำเนิด มีคุณภาพ เพราะเป็นทุเรียนที่ตัดสดๆจากสวน ตัดใหม่ทุกวันตามออเดอร์ที่สั่ง ตามสโลแกน “หลงทุกลูก อร่อยทุกคำ” ลูกค้าที่สั่งซื้อทุกคนจะได้รับคำแนะนำวิธีรับแกะ การรับประทาน โดยทุเรียนทุกลูกจะดิบจากสวน แต่สุก รับประทานได้เมื่อถึงมือลูกค้า กลิ่นหอมอ่อนๆละมุ่นๆ ใส่กล่องที่ประทับตรารับประกันจากชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล และสามารถส่งคืนได้หากได้รับทุเรียนไม่มีคุณภาพ คาดว่าฤดูกาลนี้ชมรมชาวตำบลแม่พูลมีเงินสะพัดจากการขายทุเรียนหลง-หลินลับแล ออนไลท์ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท เพราะสะดวก รอรับทุเรียนที่บ้าน แถมได้รับประทานทุเรียนต้นกำเนิดเกรดเอ มีคุณภาพ