แฟนหงส์โห่ไล่'ร็อดเจอร์ส' ร้องตาม'เบนิเตซ'คืนทีม

แฟนหงส์โห่ไล่'ร็อดเจอร์ส' ร้องตาม'เบนิเตซ'คืนทีม

เบรนดาน รอดเจอร์ส กุนซือ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยอมรับสภาพมีสิทธิโดนไล่ออก หลังพาทีมบุกไปแพ้ สโต๊ค 1-6

 ในศึกพรีเมียร์ลีก นัดสั่งลาฤดูกาลนี้ เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ค. ขณะที่สาวก "เดอะค็อป" รวมตัวร้องเพลงให้ดึง ราฟาเอล เบนิเตซ กลับมาคุมทีมอีกครั้ง


ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้าย ฤดูกาล 2014/15 เมื่อคืนวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกไปแพ้ "ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ยับเยิน 1-6 โดยเจ้าบ้านได้ประตูขึ้นนำในช่วงครึ่งแรกถึง 5 ลูกจาก มาเม บิรัม ดิยุฟ นาที 22, 26, โจนาธาน วอลเตอร์ส นาที 30, ชาร์ลี อดัม นาที 41, สตีเวน เอ็นซอนซี นาที 45 ก่อนที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด มาตีไข่แตกในทีมเยือนในนาที 70 จากนั้นเจ้าถิ่นได้ลูกปิดท้ายจาก ปีเตอร์ เคราช์ นาที 86 ส่งผลให้ ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความพ่ายแพ้ด้วยสกอร์ขาดลอยที่สุดจากการลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ลีกสูงสุดเมืองผู้ดีเปลี่ยนชื่อมาจากดิวิชั่น 1 (เดิม) ในปี 1992 โดยทุบสถิติเก่าจากเกมที่บุกไปแพ้ โคเวนทรี 1-5 เมื่อ 23 ปีที่แล้ว
หลังจบเกม เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับว่า อนาคตของตัวเองเริ่มไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้าของทีมว่ายังอยากที่จะให้เขาอยู่คุมทีมต่อไปหรือไม่ ขณะเดียวกันกองเชียร์ลิเวอร์พูล หมดความมั่นใจในฝีมือของโค้ชคนปัจจุบันเรียบร้อยแล้ว ได้มีการรวมตัวกันร้องเพลงให้สโมสรดึงตัว "เอล ราฟา" ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือคนเก่ากลับมาทำหน้าที่คุมทัพอีกครั้ง


ด้าน "เสือลาย" ฮัลล์ กลายเป็นทีมสุดท้ายที่ต้องตกชั้นจากศึกเมียร์ลีก หลังทำได้แค่เสมอ "ปีศาจแดง" แมนฯยูไนเต็ด 0-0 แม้ทีมเยือนจะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน เนื่องจาก มารูยาน เฟลไลนี ถูกใบแดงไล่ออกจากสนามในนาที 77 ทำให้จบด้วยอันดับ 18 มี 35 แต้ม ตามหลัง เบิร์นลีย์ และ ควีนส์ปาร์ค ไปเล่นในลีกแชมเปียนชิพช่วงฤดูกาลหน้า ส่วน


ขณะที่ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี ฉลองแชมป์อย่างเป็นทางการ ด้วยการเปิดบ้านพิชิต "แมวดำ" ซันเดอร์แลนด์ 3-1 แม้ทีมเยือนจะได้ประตูขึ้นนำไปก่อนจาก สตีเวน เฟลทเชอร์ นาที 26 แต่เจ้าบ้านยิงแซงได้ 3 ลูกรวดจาก ดิเอโก คอสตา จุดโทษ นาที 37 และ โลอิก เรมี นาที 70 กับ 80 พร้อมกับเป็นการอำลา ดิดิเยร์ ดร็อกบา กองหน้าจอมเก๋าอีกด้วย


ส่วนผลคู่อื่น อาร์เซนอล ชนะ เวสต์บรอมวิช 4-1, แอสตัน วิลล่า แพ้ เบิร์นลีย์ 0-1, คริสตัล พาเลซ ชนะ สวอนซี 1-0, เอฟเวอร์ตัน แพ้ สเปอร์ส 0-1, เลสเตอร์ ชนะ ควีนส์ปาร์ค 5-1, แมนฯ ซิตี้ ชนะ เซาแธมป์ตัน 2-0, นิวคาสเซิล ชนะ เวสต์แฮม 2-0


บทสรุปพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2014/15 แชมป์-เชลซี, รองแชมป์-แมนฯซิตี, อันดับ 3-อาร์เซนอล ได้สิทธิไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม, อันดับ 4-แมนฯ ยูไนเต็ด ได้สิทธิไปเล่นยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกรอบคัดเลือก, อันดับ 5-สเปอร์ส และอันดับ 6-ลิเวอร์พูล ได้สิทธิไปเล่นในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ส่วน 3 ทีมที่ตกชั้น ได้แก่ ฮัลล์, เบิร์นลีย์ และ ควีนส์ปาร์ค