'แมน'เข้าชี้แจงตร.กรณีถ่ายภาพคู่ผู้บริหารยูฟันฯ

'แมน'เข้าชี้แจงตร.กรณีถ่ายภาพคู่ผู้บริหารยูฟันฯ

“แมน-ศุภกิจ” เข้าชี้แจงตร. กรณีถ่ายภาพคู่ผู้บริหารยูฟันฯ ยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ที่ศูนย์ปฏิบัติการสืบสวนและช่วยเหลือเหยื่อคดีฉ้อโกงประชาชน (ยูฟัน) บก.ปคบ. ชั้น 4 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ.แจ้งวัฒนะ กทม. นายศุภกิจ ตังทัตสวัสดิ์ หรือ แมน ดารานักแสดง เข้าพบ พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตา ผู้ช่วย ผบ.ตร. พ.ต.อ.อังกูร คล่ายคลึง รอง ผบก.ปคบ.และพนักงานสอบสวน คลี่คลายคดีฉ้อโกงประชาชนยูฟัน สโตร์ เพื่อชี้แจงข้อเท็จจริง กรณีที่มีรูปถ่าย กับ ผู้บริหารยูฟัน พร้อมแสดงสัญลักษณ์การเป็นสมาชิกของบริษัทฯ

นายศุภกิจ กล่าวว่า วันนี้( 25 พ.ค.)เข้ามาเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจและชี้แจงให้ข้อมูล กรณีที่มีภาพถ่ายคู่กับผู้บริหารยูฟันและมีการแสดงสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงการเป็นสมาชิกนั้น ตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือเป็นสมาชิกของบริษัทยูฟันฯ ส่วนรูปที่ปรากฎนั้นได้เข้าไปคุยกับผู้บริหารจริงเพราะต้องการรู้ว่ายูฟันและยูโทเค่นคืออะไร เมื่อเข้าไปก็พบกับสมาชิกประมาณ5-6คน หนึ่งในนั้นมีคนชื่ออเล็ก ที่อ้างว่าเป็นสมาชิกระดับต้นๆของบริษัทยูฟัน มาจากมาเลเซีย มาพูดคุยและถูกชักจูงให้ร่วมเป็นสมาชิก โดยให้ลงทุนในระดับแรก มูลค่า 17,000บาท แต่ตนเองไม่เข้าใจการทำธุรกิจจึ่งไม่ได้ตัดสินใจลงทุน หลังจากมีการพูดคุยก่อนเดินทางกลับทางพนักงานได้มีการขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก และมีการบังคับให้ทำรูปมือเป็นสัญลักษณ์บริษัทยูฟันฯ หลังจากนั้นก๋ไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับบริษัทยูฟันอีก แต่มารู้ตัวว่าถูกแอบอ้างรูปเพราะมีทีมงานรถตู้ที่มารับไปถ่ายละครถามว่าไปทำอะไรในยูฟันเนื่องจากทีมงานรถตู้ดังกล่าวและภรรยาเป็นสมาชิกอยู่ จึงทำให้ทราบว่าทางบริษัทฯ มีการแอบอ้างภาพถ่ายตังกล่าว แต่ตนเองก็ไม่ได้มีการดำเนินการแจ้งความเพราะไม่คิดว่าจะเกิดเป็นคดีความขนาดนี้ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวน่าจะผ่านมาประมาณ 5-6 เดือนแล้ว

นายศุภกิจ ยังกล่าวต่อว่า บริษัทยูฟันฯ ไม่ได้มีการขายของหรือสินค้าที่จะนำออกมาขายอย่างที่บริษัทฯ กล่าวอ้าง รู้สึกว่าตนเองนั้นเป็นเหยื่อของบริษัทฯ เพราะทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงอย่างมาก และคาดว่าอาจจะมีบุคคลที่มีชื่อเสียงอาจจะโดนอ้างถึงเหมือนกัน ซึ่งตนเดินทางเข้ามาแสดงความบริสุทธิ์ใจ และชี้แจ้งให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

พล.ต.ท.สุวิระ กล่าวว่า หากพบว่าดาราหรือใครที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็จะเชิญมาชี้แจงและสอบปากคำ ซึ่งถ้าตรวจสอบแล้วคำให้การเป็นประโยชน์และสมเหตุสมผลก็จะกันตัวไว้เป็นพยาน หรือหากใครที่มีข้อมูลก็สามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ ปคบ.

ส่วนกรณีของน.ส.ขวัญนภา เรืองศรี หรือ ลาล่า เข้ามาชี้แจ้งเมื่อวันที่23 พ.ค.ที่ผ่านมา นั้นขณะนี้ยังไม่มีพยานหลักฐานมากพอที่จะระบุได้ว่าเป็นผู้ต้องหาจึงได้กันตัวไว้เป็นพยาน

ล่าสุดมีผู้เสียหายเดินทางเข้ามาแจ้งความแล้ว 1,236 ราย ความเสียหาย 237 ล้านบาท โดยขณะนี้ได้ทำการออกหมายจับผู้ต้องหาไปแล้ว 25 ราย สามารถจับกุมตัวมาดำเนินคดีดีแล้ว 17 ราย และอยู่ในระหว่างหลบหนีอีก 8 ราย ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานทำสำนวนส่งอัยการ ติดตามตัวผู้ต้องหาที่กำลังหลบหนีและกำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่ออนุมัติออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมต่อไป