ปม!สั่งเด้งฟ้าผ่า '11บิ๊กตร.' นครปฐมและภาค7

ปม!สั่งเด้งฟ้าผ่า '11บิ๊กตร.' นครปฐมและภาค7

เปิดเบื้องลึก! ปมสั่งเด้งฟ้าผ่า "11บิ๊กตร." นครปฐมและภาค7

ผู้สื่อข่าวรายงานจากนครปฐมว่า ช่วงดึกของวันที่ 25 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีข้อความส่งต่อๆ กันในกลุ่มโซเชียลมีเดียทั้งของตำรวจและสื่อหลายกลุ่มว่า “ข่าวด่วน...มีข่าวออกมาว่า ผบ.ตร.มีคำสั่งย้าย.ผบก.นครปฐม /ผบก.สส.ภ.7/ผบก.ส.3/ผกก.สส.ภ.จว./5เสือ.สภ.เมือง/ผกก.5ป ช่วยราชการ.ตร.จริงเท็จอย่างไรครับ” และต่อมาก็มีข้อความภาพจากแค็ปเจอร์หน้าจอสมาร์ทโฟน หน้าโปรไฟร์ของ โฆษก สตช. บิ๊กตำรวจ อ้างเหตุมี ตร.สันติบาลถูกยิงเสียชีวิตในบ่อนฯ

ล่าสุด เมื่อเช้ามืดวันนี้ (25 พฤษภาคม 2558) ก็มีภาพคำสั่งของ ผบ.ตร.ส่งต่อๆ กันไปทั่วในกลุ่มโซเชียลทั้งของตำรวจและสื่อหลายกลุ่ม คำสั่งที่293/2558 ลงวันที่ 24 พฤษภาคม 2558 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจ 11 นายไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยให้นายตำรวจทั้ง 11 นายขาดขาดจากตำแหน่งเดิม ภายในเวลา 12.00 น. วันที่ 25 พฤษภาคม 2558 จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลงโดยอ้างเหตุว่า ด้วยช่วงที่ผ่านมามีเหตุอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดนครปฐม โดยเฉพาะวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 และวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 ซึ่งนายตำรวจทั้ง 11 นาย ประกอบด้วย

1.พล.ต.ต.พจน์ บุญมาภาคย์ ผบก.ภ.จว.นครปฐม 2.พล.ต.ต.ประภากร ริ้วทอง ผบก.สส.ภ.7 3.พ.ต.อ.รัตนะ ปาลจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.นครปฐม(ปราบปราม) 4.พ.ต.อ.ไพฑูรย์ พิทักษ์ธรรม ผกก.สภ.เมืองนครปฐม 5.พ.ต.อ.อุดม เปี่ยมศักดิ์ ผกก.สส.ภ.จว.นครปฐม 6.พ.ต.ท.สุธี วรรณสูตร รอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครปฐม 7.พ.ต.ท.ภูวิดิท คงเพ็ชร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครปฐม 8. พ.ต.ท.ครุรุพงษ์ แก้วสะอาด สวป.สภ.เมืองนครปฐม 9.พ.ต.ท.ภาณุทัต เหลืองสัจจกุล สว.สส.สภ.เมืองนครปฐม 10.พล.ต.ต.ทวิพงศ์ พงษ์สูงเนิน ผบก.ส.3 และ 11.พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุมพันธุ์ม่วง ผกก.5ป.

สำหรับตามที่อ้างในคำสั่งกรณีมีเหตุอุกฉกรรจ์เกิดขึ้นหลายครั้งในพื้นที่จังหวัดนครปฐมโดยเฉพาะวันที่ 10 พฤษภาคม 2558 และวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 นั้น จากข้อมูลพบว่า วันที่ 10 พฤษภาคม 2558 เมื่อเวลา 03.27 น.วันที่ 19 พฤษภาคม 2558 มีเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดถนนไผ่ลิ้นช้างหน้าหมู่บ้านอยู่เจริญ ม.8 ต.บ่อพลับ อ.เมือง จ.นครปฐม ที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋ง ฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน 3กค-2821 กรุงเทพมหานคร มีร่องรอยกระสุนปืนยิงเข้าที่ กระโปรงหน้ารถ หลังคา กระจกหูช้าง และคอนโซลด้านหน้ารถ ที่นั่งคนขับมีเสียชีวิตเป็นชายคือ นายปิยะศักดิ์ เตียนสำรวย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 79 ม.4 ต.สามควายเผือก อ.เมือง จ.นครปฐม และยังมี ผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์นครปฐมไปแล้วประกอบด้วย ส.ต.ต.สหชาติ ถึงสุข ผบ.หมู่ กก.1 บก.ส.3 (เสียชีวิตภายหลังขณะอยู่ที่ รพ.ได้ 2วัน) นายอิสระ เตียนสำรวย น.ส.ชลธิชา พลภักดิ์ นายธนพงษ์ ทองสง่า นายอนุดิษฐ์ ฉายทองคำ ถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเช่นกัน

ต่อมาจากการสืบสวนของตำรวจท้องที่ ทราบตัวหนึ่งในคนร้ายและได้ขออนุมัติหมายจับแล้ว อยู่ระหว่างติดตามจับกุมคือนายกิษิดิ์เดช อายุ 25 ปี ในข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน และร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามควรแก่พฤติการณ์ และยิงปืนโดยใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน” ตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ จ.252/2558 ลงวันที่ 15 พฤษภาคม 2558

สำหรับรายนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบค้นทางโซเชียลพบว่า นายกิษิดิ์เดช ซึ่งใช้โปรไฟร์ในเฟชบุ๊คชื่อ N’Non Berry โฟสต์ภาพตนเองในชุดเครื่องแบบทหาร และมีอักษรข้อความว่า “ก่อนจะสอบผ่านการเป็นตำรวจเค๊าสอนให้เป็นโจรก่อนแล้วถึงสอนให้เป็นตำรวจ เหตุนี้ผมถึงไม่ชอบตำรวจ และตำรวจไม่ดีมี 90% ภูมิใจที่ได้เป็นทหารจะเรียนต่อจนเป็นนายพลให้ได้เพื่อมาเหยียบพวกสวะในเครื่องแบบ.. ถึงต้องใช้เวลาก็จะทำ” และอีกภาพหนึ่งเป็นภาพที่นายกิษิดิ์เดช ถืออาวุธปืนพกสั้นแบบกึ่งออโตเมติกโชว์

อีกเหตุกาณณ์คือวันที่ 19 พฤษภาคม 2558 เวลาประมาณ 22.00 น.มีเหตุยิงนายสมศักดิ์ หรือมด อายุ 29 ปี อยู่ เสี่ยค้าสุกรชำแหละ และเป็นเซียนพนันตัวยง เสียชีวิตหน้าอาคารพาณิชย์ ที่อ.เมือง จ.นครปฐม

ต่อมาจากการสืบสวนของตำรวจท้องที่ทราบว่าคนร้ายที่ยิงนายสมศักดิ์ หรือมด เสียชีวิตคือ นายนคร หรือคิว และเตรียมเสนอขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดนครปฐม แต่ยังไม่ทันขอหมายจับ นายนคร หรือคิว ได้ให้ทนายความพาเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน และนายตำรวจส่วนเกี่ยวข้องเมื่อคืนวันที่ 20 พ.ค.58 เวลาประมาณ 22.00 น โดยนายนคร หรือคิว ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ว่าไม่มีส่วนรู้เห็นการตายของนายสมศักดิ์ หรือมด อ้างว่าที่เข้ามอบตัวเนื่องจากได้ยินข่าวว่าตนเองถูกกล่าวหาว่ายิงนายมดตาย จึงมามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ เพื่อสู้คดี ต่อจากนั้นวันที่ 21 พ.ค.58 เวลา 09.00 น. พนักงานสอบสวนได้นำตัว นายนคร หรือคิว ส่งฝากขังศาล ซึ่งทราบว่า นายนคร หรือคิว ได้ขอประกันตัวออกไปแล้ว


ซึ่งในแนวทางสืบสวนของตำรวจพบว่า สาเหตุที่นายสมศักดิ์ หรือมด ถูกยิงตายสาเหตุมาจากเมื่อไม่นานที่ผ่านมาผู้ตายได้เข้าไปเล่นพนันกำถั่ว(ถั่วหยิบ)ในบ่อนใหญ่แห่งหนึ่งใน จ.กาญจนบุรี ได้เงินมาหลายล้านบาท แต่นักพนันที่เล่นเสียเข้าใจว่า นายสมศักดิ์ หรือมด เซียนพนันเล่นโกง จึงตามทวงเงินคืน แต่ผู้ตายบ่ายเบี่ยง และระวังตัวว่ากำลังถูกตามคิดบัญชีและในที่สุดก็ถูกยิงตายดังกล่าว และขณะที่นายสมศักดิ์ หรือมด ถูกยิง คนร้ายได้ยิงต่อหน้าข้าราชการตำรวจชั้นประทวน สังกัด สภ.เมืองนครปฐม นายหนึ่งซึ่งเป็นนักพนันตัวยงเช่นกัน โดยนั่งรอเคลียปัญหากับคู่กรณีอยู่หน้าบ้านที่เกิดเหตุ